Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu sơ kết công tác phòng, chống dịch bệnh 9 tháng năm 2015
10:26 | 23/09/2015 Print   E-mail    

 

 
UBND TP.Vũng Tàu vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch bệnh; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm 9 tháng đầu năm 2015.
 
Theo báo cáo của Trung tâm y tế TP Vũng Tàu, trong 9 tháng đầu năm 2015, TP.Vũng Tàu có gần 900 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, không có trường hợp tử vong, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2014; hơn 800 ca mắc bệnh tay chân miệng, giảm 60% so với cùng kỳ. Để hạn chế các ổ dịch bệnh lây lan, Trung tâm Y tế TP.Vũng Tàu đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các phường, xã thực hiện xử lý 130/148 ổ dịch bệnh sốt xuất huyết, trong đó phun thuốc kết hợp diệt lăng quăng 114 ổ dịch, diệt lăng quăng 16 ổ dịch và 28 ổ dịch tay chân miệng. Nhằm tăng cường hiệu quả trong phòng chống dịch bệnh, hàng tháng tại Trung tâm Y tế thành phố, các Trạm Y tế phường, xã, các buổi họp tổ dân phố đều lồng ghép tuyên tuyên về các dịch bệnh như sốt xuất huyết, tay chân miệng… và các biện pháp phòng tránh; đồng thời, tổ chức tuyên truyền bằng xe loa, băng rôn, cấp phát tờ rơi đến người dân ở 17/17 phường, xã.
 
Thực hiện bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, từ đầu năm đến nay, ngành y tế TP.Vũng Tàu đã tiến hành gần 1.600 lượt thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm, cửa hàng dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể trên địa bàn. Kết quả, phát hiện 309 cơ sở vi phạm quy định về bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở 297 trường hợp, phạt hành chính 7 trường hợp, với tổng số tiền 21,8 triệu đồng.
 
Trong quý IV/2015, Thành phố Vũng tàu sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, tăng cường giám sát các cơ sở mầm non, nhà trẻ phòng chống bệnh tay chân miệng và các bệnh truyền nhiễm trong trường học; triển khai diệt lăng quăng hàng tuần tại các phường/xã; xử lý triệt để các ổ dịch Sốt xuất huyết, tay chân miệng; tăng cường công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm nhằm giảm thiểu các vi phạm có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm tập thể ở các bếp ăn tập thể và ngộ độc rượu; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm./.
 
Tin: Thanh Bình, BBT