Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 5, tổ chức Diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói” năm 2015
08:39 | 21/09/2015 Print   E-mail    

 

Nhằm tăng cường sự quan tâm của Cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban ngành đoàn thể địa phương về quyền của trẻ em, đặc biệt là quyền tham gia của trẻ em, quyền được lắng nghe, chiều 19/9 UBND Phường 5 đã tổ chức Diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói” năm 2015 với chủ đề “Trẻ em Phường 5 với phòng ngừa xâm hại tình dục trẻ em” cho các em thiếu nhi trên địa phường.
 
Các em học sinh tiêu biểu đại diện cho học sinh toàn phường tham gia diễn đàn
 
Tham gia diễn đàn, các em thiếu nhi (trong độ tuổi từ 9 đến 16 tuổi) đến từ 04 khối lớp của Trường THCS Võ Văn Kiệt, được chia thành 4 nhóm nhỏ tham gia 2 phiên thảo luận và đối thoại, được tổ chức trong 2 ngày 12 và 19/9. Trong phiên thảo luận, ngoài việc đặt câu hỏi trực tiếp cho thành viên Ban tổ chức, mỗi đội trình bày quan điểm, ý kiến xoay quanh các vấn đề, gồm: Xâm hại tình dục trẻ em; tác hại của việc xâm hại tình dục trẻ em và các biện pháp để ngăn chặn việc xâm hại tình dục trẻ em; thủ đoạn của các đối tượng  xâm hại tình dục…. Phiên thảo luận kết thúc với 10 câu hỏi của các đội. Ban tổ chức ghi nhận, thực hiện clip tổng hợp các ý kiến của các đội và trình chiếu vào phiên đối thoại chính thức. Ở phiên đối thoại chính thức, các đội tham gia ở 2 nội dung chính gồm: phần thi vẽ tranh và thuyết trình về nội dung bức tranh của mình; xem phóng sự về vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em và đối thoại trực tiếp với các cô chú thành viên Ban chỉ đạo hè của phường để bày tỏ quan niệm, ý kiến, những thắc mắc, tâm tư nguyện vọng của các em trong việc thực hiện quyền trẻ em được quy định trong Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em và các văn bản pháp luật khác có liên quan mà các em nhận thức được. 
 
Kết thúc Diễn đàn, Ban tổ chức trao 04 giải (nhất, nhì, ba và khuyến khích) cho 04 nhóm tham gia, tổng trị giá 570 ngàn đồng. Diễn đàn là một sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em nói lên những điều mà các em đã, đang và sẽ chứng kiến trong cuộc sống hàng ngày, qua đó giúp các bậc phụ huynh và chính quyền địa phương thấu hiểu, nâng cao vai trò, trách nhiệm có những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực để chăm lo, giúp đỡ các em yên tâm học hành, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh./.
 
Tin, ảnh: Chinh Nguyen, BBT