Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Khu phố 1 và Khu phố 2 phường Thắng Tam tiếp đoàn khảo sát, kiểm tra công nhận danh hiệu Khu phố văn hóa
01:11 | 19/09/2015 Print   E-mail    

Sáng ngày 15.9.2015, Khu phố 1 và Khu phố 2 phường Thắng Tam tiếp đoàn khảo sát, kiểm tra để công nhận lại danh hiệu Khu phố văn hóa. Ông Đỗ Viết Thú, Phó phòng VH-TT Thành phố làm trưởng đoàn, các thành viên trong đoàn là đại diện phòng, ban của UBND Thành phố, về phía phường Thắng Tam có bà Nguyễn Thị Vân, Bí thư Đảng ủy, ông Trương Thế Hải, Phó Chủ tịch UBND, Cán bộ Khu phố 1 và Khu phố 2, cán bộ chuyên môn của phường.
 
Khu phố 1 phường Thắng Tam 03 năm liên tục giữ vững danh hiệu khu dân cư văn hóa năm 2012-2014 với thành tích dân cư có đời sống kinh tế ổn định và từng bước phát triển, tích cực trong cuộc vận động “Xóa đói giảm nghèo” từ 05 hộ nghèo cấp Tỉnh đến thời điểm này còn 02 hộ cận nghèo, Khu phố không còn nhà tạm, nhà dột nát. Có hơn 85% độ tuổi có việc làm thường xuyên và thu nhập ổn định. Đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, phong phú. Số hộ được công nhận gia đình văn hóa 03 năm qua trung bình là 97,8%. Theo quy chế khu phố có hơn 95% hộ gia đình thực hiện tốt quy định nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, nếp sống văn minh đô thị không có hành vi truyền bá và hành nghề mê tín dị đoan.
 
Khu phố 2 phường Thắng Tam, thành tích 3 năm liên tục giữ vững danh hiệu khu dân cư văn hóa năm 2012-2014, Ban vận động khu phố tích cực thực hiện tốt cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” vận động quỹ hàng năm đạt chỉ tiêu, Khu phố không có hộ đói. Có 100% hộ gia đình tham gia cuộc vận động xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Các hộ gia đình trong khu phố thường xuyên được phổ biến các chính sách pháp luật của Nhà nước và vận động nhân dân chấp hành tốt. Khu phố 2 có 11 thành viên tổ hòa giải và hoạt động có hiệu quả trong 03 năm hòa giải thành công 3/6 vụ.
 
Kết thúc buổi làm việc, Đoàn khảo sát ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của 02 Khu phố phường Thắng Tam trên các tiêu chí, đồng thời đề nghị Khu phố 1 và Khu phố 2, tiếp tục phát huy thành tích trong các tiêu chuẩn đề ra nhằm tiếp tục phát huy danh hiệu Khu phố văn hóa./.
 
Tin: Thanh Quyên, BBT