Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội nghị tuyên truyền Luật xử lý vi phạm hành chính
11:48 | 31/07/2013 Print   E-mail    


 
Sáng ngày 31/7, tại UBND phường 8, Hội nông dân và Hội Liên hiệp phụ nữ phường kết hợp với Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức hội nghị tuyên truyền về Luật xử lý vi phạm hành chính.
 
Đến dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Ngọc Thủy – Phó chủ tịch UBND phường, ông Đỗ Quang Tuấn – Trưởng phòng trợ giúp pháp lý thuộc Sở tư pháp tỉnh BR-VT.
 
 
Ông Nguyễn Quang Tuấn tuyên truyền Luật xử lý vi phạm hành chính tại hội nghị.
 
Luật xử lý vi phạm hành chính được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 3 thông qua ngày 20/6/2012 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2013. Luật này bao gồm 06 phần với 142 điều, quy định về xử phạt vi phạm hành chính và các biện pháp xử lý hành chính.
 
Hội nghị nhằm tuyên truyền cho các cán bộ, hội viên Hội nông dân và Hội LHPN phường các quy định chung của Luật xử lý vi phạm hành chính kết hợp trợ giúp pháp lý các quy định của pháp luật về nhiều lĩnh vực khác như: chia tài sản sau ly hôn, quyền sử dụng đất ở, tín dụng đối với người nghèo và đối tượng chính sách...
 
Qua đó giúp các cán bộ, hội viên nắm vững các quy định của pháp luật để thực hiện và tuyên truyền cho gia đình, người dân cùng thực hiện, góp phần phổ biến kiến thức pháp luật, đảm bảo tất cả mọi người đều sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật./.
 
Tin, ảnh: Hiền Trương
                                                                                                                      BBT.