An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Hội nghị thẩm định phường 2 đạt danh hiệu Phường Văn hóa
12:05 | 01/08/2013 Print   E-mail    

 

 

 
          Sáng ngày 31/7/2013 tại Hội trường UBND phường 2, thành phố Vũng Tàu. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội nghị thẩm định phường 2 đạt danh hiệu Phường Văn hóa. Ông Trần Phúc Lộc, phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tỉnh đã chủ trì hội nghị.
 
          Đến dự hội nghị về cấp Tỉnh có đại diện các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH” (UBMTTQ Việt Nam, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an Tỉnh và cơ quan Báo, Đài PT-TH); cấp Thành phố có bà Nguyễn Thị Bạch Ngân – Phó Chủ tịch UBND- Trưởng Ban Chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH” TP Vũng Tàu, bà Hoàng Thị Lê Dung- Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam, đại diện lãnh đạo các phòng: Văn hóa Thông tin,Y tế, Công an, Lao động TB-XH, Quản lý đô thị, Ban Chỉ huy quân sự, Giáo dục và Đào tạo.Về phía đơn vị phường 2 có ông Vũ Văn Hùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, bà Trần Thị Kim Loan – Phó chủ tịch UBND phường. Ngoài ra có đại diện lãnh đạo UBMTTQ, Công an phường cùng các Ban, ngành, đoàn thể phường 2.
 
          Ngày 03/5/2006, phường 2 được UBND TP Vũng Tàu phê duyệt Quyết định số 2117/QĐ-UBND về việc phê duyệt  Đề án xây dựng Phường Văn hóa. Sau một thời gian xây dựng Phường Văn hóa đến nay việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn phường đã đạt được đáng kể.
 
          Tại hội nghị, các đồng chí đã được nghe bà Trần Thị Kim Loan tóm tắt kết quả xây dựng Phường Văn hóa từ năm 2009 đến nay, cán bộ và nhân dân đã chú trọng triển khai thực hiện đạt được những kết quả có ý nghĩa thiết thực, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Phần lớn nhân dân trong phường có cuộc sống ổn định, số hộ khá, giàu tăng, giảm tỷ lệ hộ nghèo; diện mạo đô thị ngày càng khang trang, sạch đẹp. Là địa phương luôn chú trọng và quan tâm tới công tác xã hội, văn hóa, giáo dục, y tế. Thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” và “Vì người nghèo”; Phường đạt chuẩn phổ cập giáo dục Tiểu học và Trung học cơ sở đúng độ tuổi; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được tiếp tục giữ vững, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân .Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ luôn được xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng, từ năm 2009 đến nay có 76 thanh niên nhập ngũ, đảm bảo chỉ tiêu giao quân.  Đặc biệt phong trào xây dựng gia đình văn hóa, khu phố văn hóa được sự đồng thuận tham gia nhiệt tình của tất cả các khu phố, với nhiều cách làm hay, sáng tạo trong quá trình thực hiện và đạt được những kết quả đáng khích lệ, tỷ lệ hộ gia đình văn hóa hàng năm đều tăng, riêng năm 2012 đạt 97%, có 6/6 khu phố đạt danh hiệu khu phố văn hóa (hiện nay 6/7 KPVH, 1 khu phố văn hóa được tách ra làm hai cuối năm 2012, Các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao luôn được duy trì đạt thành tích trong các hội thi, ở các khu phố đều thành lập đội văn nghệ quần chúng, nhiều Câu lạc bộ được thành lập và hoạt động sôi nổi như CLB Hải Đăng, CLB thơ Thùy Vân, CLB dưỡng sinh….Công tác cải cách thủ tục hành chính phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của nhân dân đã góp phần nâng cao hiệu lực quản lý của chính quyền. Thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ tại cơ sở, vận động nhân dân chấp hành nghiêm túc quy ước trong khu dân cư cũng như các chủ trương đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước.
 
                  
 Bà Trần Thị Kim Loan- Phó CT UBND Phường tóm tắt kết quả
 
Sau khi được nghe báo cáo kết quả, các thành viên trong Ban Chỉ đạo phong trào Tỉnh đã có các ý kiến yêu cầu địa phương phải làm rõ thêm. Đã được Các đại diện lãnh đạo các bộ phận có liên quan đến lĩnh vực quản lý giải trình trước hội nghị.
          
 
 Ông Trần Phúc Lộc, phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao phát biểu tại hội nghị
                  
              Kết thúc hội nghị, Ông Trần Phúc Lộc, phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tỉnh đã ghi nhận những kết quả mà phường 2 đã đạt được trong thời gian vừa qua, đồng thời chia sẻ những khó khăn cần phải khắc phục trong thời gian tới: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường 2 cần phát huy những kết quả đã đạt được; nhìn nhận những hạn chế, tồn tại để có hướng khắc phục, đưa phường 2 ngày càng trở thành điểm sáng của Thành phố Vũng Tàu.
 
              Qua tổng hợp các ý kiến đóng góp của các sở, ngành, thành viên Ban Chỉ đạo phong trào Tỉnh, 100% thành viên đều thống nhất đề nghị Tỉnh công nhận phường 2 đạt danh hiệu Phường Văn hóa. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tỉnh sẽ hoàn thiện hồ sơ đề nghị UBND Tỉnh công nhận danh hiệu Phường Văn hóa đối với phường 2 – thành phố Vũng Tàu.
                                                                                                  
Tin, ảnh: Khánh Sơn
BBT.