An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Chỉ cần 1 phút thôi !
07:27 | 28/07/2013 Print   E-mail    

 
 
Chúng ta đang có 1 cuộc sống tươi đẹp hạnh  phúc, 1 cuộc sống bình yên no đủ. Cuộc sống ấy từ đâu mà có “ ai “ có biết ?
 
                   Đất nước ta đã trải qua hàng vài nghìn năm với những cuộc đấu tranh chống kẻ thù xâm lược của các bậc cha ông, tổ tiên để bảo vệ nền độc lập tự do của Tổ quốc, để mang đến tương lai tươi sáng cho đời sau. “Họ“ là những vị “ anh hùng dân tộc “.
 
 
                     Vì những lý tưởng cao đẹp, họ không ngần ngại cất bước vào chiến trường đẫm máu. Có người đã ngã xuống nơi chiến trường mãi mãi không trở về, bỏ lại nơi xa chốn chân trời là gia đình; mẹ già, vợ trẻ con côi… Người trở về thì mang theo những thương tật trên mình, những nỗi đau thể xác và tâm hồn. “ Họ” đã đổ máu và hi sinh, tất cả đều cho những thế hệ tương lai.
 
Ngày 27/7 bạn có biết ?
Thờ ơ hay quên lãng ?
 
                  Cuộc sống hiện đại, thời đại công nghiệp luôn chạy đua với thời gian. Nhưng 1 năm có 365 ngày,  ngày có 1440 phút, có 1 ngày kỉ niệm, 1 phút mặc niệm. Bạn ơi đừng quá thờ ơ mà quên lãng đi. Một phút mặc niệm cũng làm cho những linh hồn “ liệt sỹ ” được mỉm cười, 1 chút lòng biết ơn tưởng nhớ cũng xoa dịu được những nỗi đau mất mát của “họ” – những thương binh, những gia đình có người con, người chồng(vợ), người bố(mẹ) anh hùng đã hi sinh vì Tổ quốc.
 

Ảnh minh họa Cuộc sống nhộn nhịp
 
                Bạn ơi hãy nhớ “cuộc sống tươi đẹp này của chúng ta từ đâu mà có được ?”. Hãy dành chút thời gian để tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ tới những công ơn mà “họ” đã hy sinh to lớn dành cho chúng ta – 1 tương lai tươi đẹp dành cho thế hệ sau. Đặc biệt là thế hệ trẻ bây giờ hãy nhớ và đừng quá thờ ơ mà quên lãng đi.
 
                Đồng bào ta ơi, Việt Nam ta ơi ! Việt Nam đất nước con người trọng tình hiếu nghĩa. Chỉ cần một phút thôi !
 
Bài, ảnh: Thiên Thu
BBT.