Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Nguyễn An Ninh tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào “TDĐKXDĐSVH” 6 tháng đầu năm 2013.
08:51 | 06/07/2013 Print   E-mail    

  
                      Chiều ngày 5/7/2013 tại Hội trường UBND phường Nguyễn An Ninh, Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” “TDĐKXDĐSVH”,  phường Nguyễn An Ninh đã tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm 2013 và đề ra phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm. Về dự Hội nghị có Ông Nguyễn Doãn Hải – Phó CT. UBMTTQVN TP Vũng Tàu Vũng Tàu, bà Lê Thị Ngân Hà – Phó đội trưởng đội Phong trào - Công an Thành phố, đại diện phòng Văn hóa và Thông tin. Chủ trì hội nghị Ông Nguyễn Quốc Hùng, Bí thư Đảng Ủy - Chủ tịch UBND - Trưởng Ban chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH” phường, tham dự hội nghị còn có Ông Bùi Quang Nghinh - Chủ tịch UBMTTQ phường, Phó Ban chỉ đạo phong trào. Ngoài ra còn có các ông, bà đại diện các ban ngành, đoàn thể của phường; các ông, bà là Trưởng, Phó và các thành viên đại diện các tiểu Ban chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH” của phường. Các ông, bà là Bí thư các chi bộ, Trưởng khu phố, Trưởng ban công tác Mặt trân dân cư, Tổ trưởng dân phố là trưởng, phó, các thành viên Ban vận động khu phố.
 
                     Tại Hội nghị các đại biểu được nghe báo cáo kết quả hoạt động phong trào “TDĐKXDĐSVH” 6 tháng đầu năm 2013 và phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm. Tiếp đó hội nghị được nghe báo cáo tham luận, đại diện của khu phố 1 và khu phố 5.
 
                        Sáu tháng đầu năm 2013, phong trào “TDĐKXDĐSVH” tiếp tục được thực hiện sâu rộng trên địa bàn phường, thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần thi đua yêu nước trong các ngành, các cấp và tầng lớp nhân dân. Ban chỉ đạo phong trào của phường đã phát huy sức mạnh tổng hợp, lồng ghép các nội dung các cuộc vận động vào phong trào trong các chương trình, kế hoạch của địa phương, tập trung vào những nội dung, mục tiêu chủ yếu, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào. Đến nay có 2.412/2.412 hộ gia đình đăng ký gia đình văn hóa. Có 4/7 khu phố đạt danh hiệu văn hóa. Công tác xã hội hóa trên lĩnh vực văn hóa, thể thao được đẩy mạnh. Bên cạnh đó, việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội có nhiều chuyển biến theo hướng tích cực. cụ thể là đã triển khai kế hoạch thành lập ban lễ tang ở các khu dân cư (tháng 5/2013). Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân luôn được quan tâm, tỷ lệ trẻ em tiêm chủng và uống vitamin A đều đạt chỉ tiêu. Công tác vận động, chăm lo cho các em học sinh luôn sâu sát. Tỷ lệ học sinh đến trường đúng độ tuổi đạt 100%.
 
(Nguyễn Quốc Hùng, Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch UBND phường, phát biểu tại Hội nghị)
 
                    Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc thực hiện phong trào “TDĐKXDĐSVH” còn một số khó khăn, tồn tại như: Cán bộ phong trào đều kiêm nhiệm, không có phụ cấp, kinh phí hoạt động cho phong trào hạn hẹp. Địa bàn phường nhiều hộ dân sống ở trong vùng quy hoạch còn khó khăn, cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư nhiều…
 
                     Kết luận Hội nghị, Ông Nguyễn Quốc Hùng, Bí thư Đảng Ủy- Chủ tịch UBND phường-Trưởng Ban chỉ đạo phong trào đã ghi nhận những kết quả đạt được trong thực hiện phong trào “TDĐKXDĐSVH” tại địa phương. Đồng thời phân tích, làm rõ những tồn tại, hạn chế trong triển khai thực hiện. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Ban chỉ đạo phong trào tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân và toàn thể các ban, ngành của địa phương thực hiện có hiệu quả phong trào “TDĐKXDĐSVH”; thường xuyên, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện phong trào, coi trọng chất lượng, hiệu quả phong trào.
                                                                                                 Tin, ảnh: Khánh Sơn.
                                                                                                    BBT.