Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội nghị triển khai luật xử lý vi phạm hành chính
08:14 | 02/05/2013 Print   E-mail    

         
 
             Ngày 25/4/2013, Hội đồng phối hợp tuyên truyền phổ biến Pháp luật tổ chức hội nghị triển khai Luật xử lý vi phạm hành chính và Nghị định số 59/2012/NĐ-CP ngày 23/7/2012 của Chính Phủ về theo dõi tình hình thi hành pháp luật.
Ông Hoàng Trọng Ánh Giám đốc Trung tâm trợ giúp Pháp lý Tỉnh triển khai Luật xử lý vi phạm hành chínhNhững năm trước đây, nhằm duy trì trật tự kỷ cương trong công tác quản lý nhà nước, để đáp ứng nhu cầu quản lý xã hội, Ủy Ban Thường Vụ Quốc Hội đã ban hành pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính từ năm 1989. Từ đó tới nay pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính đã qua 4 lần sửa đổi để từng bước đáp ứng với yêu cầu trong công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả đối với các hành vi vi phạm hành chính, bảo đảm trật tự quản lý Nhà nước phát triển kinh tế xã hội.
 
             Tuy nhiên, qua hơn 10 năm thực hiện, Pháp lệnh xử lý vi phạm hành chính đã bộc lộ những hạn chế, chưa sát với thực tiễn, nhất là trong xu thế hội nhập quốc tế và phát triển ngày càng cao của đời sống kinh tế xã hội. Đồng thời việc xử lý vi phạm hành chính phải phù hợp với các luật chuyên ngành, chưa tạo cơ sở pháp lý đầy đủ cho việc thực hiện các nghĩa vụ mà Việt nam đã cam kết trong các điều ước quốc tế như: Công ước của Liên hiệp quốc về quyền trẻ em, các công ước quốc tế về quyền con người
 
            Luật xử lý vi phạm hành chính đã được Quốc hội khóa XIII thông qua tại kỳ họp thứ 3 ngày 20/6/2012 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2013.
 
                                                                                                                   Tin & Ảnh: Mã Hồng
                                                                                                                                      BBT.