Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu, sơ kết phong trào"TDĐKXDĐSVH" năm 2014
05:40 | 12/04/2015 Print   E-mail    

   

Sáng ngày 10/4/2015, Ban Chỉ đạo Phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa” TP Vũng Tàu tổ chức Hội nghị Sơ kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2014. Dự hội nghị có Ông Phạm Hoàng Long - Phó Trưởng phòng xây dựng NSVH&GĐ (Sở VH, TT&DL Tỉnh);Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân -  Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, đại diện các phòng, ban, đơn vị thành phố, lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN, các phường, xã. Đặc biệt là sự có mặt của các gia đình tiêu biểu, đại diện tập thể và cá nhân được tuyên dương.

 
Thời gian  qua, Ban Chỉ đạo phong trào thành phố đã thực hiện tốt công tác chỉ đạo các hoạt động ở cơ sở thông qua các phong trào, đã cụ thể hóa các tiêu chí quán triệt đến từng cơ quan, đơn vị từ thành phố đến cơ sở, vì vậy đã tạo ra những hạt nhân tích cực, các điểm sáng văn hóa, các mô hình, mẫu hình có sức thuyết phục.
 
         
Trong năm 2014, toàn thành phố có 59.801/61.294 (97,56%) gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa, có 110/122 khu phố, thôn văn hóa, 9/17 phường, xã đạt văn hóa. Mức hưởng thụ văn hóa hàng năm đều tăng. Trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, đã phát huy nội lực, đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, đã giúp vốn cho 27.765 lượt hội viên và hộ gia đình với số tiền 165 tỷ đồng, giới thiệu việc làm cho 9.974 lao động. Phối hợp  tổ chức 152 buổi dạy nghề, tập chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi cho 6.755 lượt người. Qua công tác tuyên truyền ở các địa phương đã tạo được sự đồng thuận và hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo quần chúng nhân dân, đã có những chuyển biến tích cực trong việc cưới, việc tang. Phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc được nhân dân hưởng ứng đã góp phần giữ vững an ninh chính trị - TTATXH.
 
Hoạt động đền ơn đáp nghĩa và từ thiện nhân đạo, vận động được 2, 548 tỷ đồng, đã xây dựng mới 34 nhà đại đoàn kết, trị giá 1,24 tỷ đồng; sửa chữa 6 căn nhà đại đoàn kết, trị giá 105 triệu đồng, tặng 50 sổ tiết kiệm, trị giá 22 triệu đồng cho các gia đình chính sách, người già cô đơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn….      
 
Phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại được tổ chức thường xuyên với quy mô ngày càng lớn.
         
Hội nghị đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ năm 2015 tập trung vào các vấn đề cơ bản: Phấn đấu trên 95% t đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”; trên 92%  khu phố, thôn đạt danh hiệu văn hóa; Phấn đấu 01 phường đạt danh hiệu “Phường chuẩn văn minh đô thị”, Tiếp tục vận động nhân dân thực hiện đề án 4 giảm; thực hiện 6 nội dung về nếp sống văn minh trong việc tang. 
         
Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Trưởng Ban Chỉ đạo phong trào đã biểu dương những kết quả đạt được trong năm 2014, những kết quả trên là động lực cũng như mục tiêu trong phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, góp phần nâng cao dân trí nhân dân, xây dựng xã hội văn minh, gia đình hạnh phúc.  
    
Nhân dịp này Ban Chỉ đạo phong trào đã tặng giấy khen  cho 40 tập thể, 56 cá nhân và 68 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2014./.
 
Tin, ảnh:  Khánh Sơn
BBT