Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội khuyết tật Thành phố Vũng Tàu kỷ niệm Ngày người khuyết tật Việt Nam
02:35 | 08/04/2015 Print   E-mail    

Ngày 5/4, Hội Khuyết tật TP.Vũng Tàu tổ chức lễ kỷ niệm Ngày người khuyết tật Việt Nam (18/4) với sự tham gia của gần 120 hội viên và đại diện các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Vũng Tàu.

Những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm thực hiện nhiều chủ trương, chính sách đảm bảo các quyền và lợi ích của người khuyết tật và thúc đẩy sự tham gia của người khuyết tật vào đời sống xã hội. Lễ kỷ niệm Ngày người khuyết tật VN là dịp để các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương và toàn xã hội tiếp tục thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, đồng hành, hỗ trợ cho người khuyết tật, tạo cơ hội giao lưu, tìm kiếm việc làm, hòa nhập cộng đồng, xã hội để họ có thêm niềm tin, bản lĩnh và nghị lực để vượt qua trở ngại, khó khăn trong cuộc sống.
 
Từ đầu năm 2014 đến nay, Hội Người khuyết tật TP.Vũng Tàu đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực để giúp đỡ hội viên hòa nhập cộng đồng như: Vận động các tổ chức, cá nhân tặng hơn 400 suất quà và tiền mặt trị giá hơn 110 triệu đồng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp tặng 34 chiếc xe, xe lắc lăn cho người khuyết tật có phương tiện đi lại; phối hợp mở 2 lớp học photoshop và 1 lớp anh văn giao tiếp cho 30 hội viên theo học; tạo điều kiện cho hơn 100 người khuyết tật có công ăn việc làm ổn định. Ngoài ra, Hội Người khuyết tật TP.Vũng Tàu còn tổ chức nhiều chương trình văn nghệ, thể thao cho hội viên tham gia, qua đó nâng cao đời sống về tinh thần và vật chất cho người khuyết tật, kịp thời động viên các hội viên vươn lên trong cuộc sống.
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.