Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Tam tổ chức lấy ý kiến cộng đồng dân cư về việc điều chỉnh quy hoạch xây dựng TP Vũng Tàu.
06:07 | 05/04/2015 Print   E-mail    

 

 
Chiều ngày 03/4/2015, UBND phường Thắng Tam tổ chức hội nghị lấy ý kiến cộng đồng dân cư về nội dung nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/10.000 thành phố Vũng Tàu và thời hạn nghiên cứu của đồ án. Đến dự có bà Trương Thị Hoàng Phương, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố Vũng Tàu, ông Trần Quốc Toản, Phó Chủ tịch UBND phường, các đoàn thể và cán bộ chuyên môn, Trưởng các khu phố trên địa bàn.
 
Ông Trần Quốc Toản, triển khai hội nghị
 
Thành phố Vũng Tàu là đô thị tổng hợp cấp Quốc gia, là đầu mối giao thương Quốc tế quan trọng của khu vực. Đây là cơ hội và thách thức, đòi hỏi phải có sự thay đổi để phù hợp và phát huy vai trò, vị thế mới. Tại hội nghị, các ý kiến đề xuất tập trung nghiên cứu các nội dung, định hướng phát triển và mở rộng đô thị; Xác định chỉ tiêu về mật độ dân cư, chỉ tiêu sử dụng đất quy hoạch đô thị; Xác định hệ thống trung tâm chuyên ngành cấp thành phố; Xác định các vùng kiến trúc , cảnh quan các khu vực trung tâm.
 
Mục tiêu: điều chỉnh quy hoạch đến năm 2025 là trung tâm kinh tế, văn hóa, dịch vụ công cộng với định hướng phát triển Dịch vụ- du lịch-công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp-hải sản trọng tâm là dịch vụ-du lịch; Đến năm 2035 là trung tâm vùng kinh tế phát triển năng động với chất lượng tăng trưởng cao; Đến năm 2050 tiếp tục là trung tâm vùng kinh tế phát triển năng động với chất lượng tăng trưởng cao, điển hình về phát triển bền vững, đi đầu trong phát triển kinh tế tri thức.
 
Các ý kiến đóng góp của cộng đồng dân cư, cho việc điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng thành phố Vũng Tàu đến năm 2035, định hướng năm 2050, sẽ được UBND phường tổng hợp gửi về phòng Quản lý đô thị, trước ngày 15/4/2014./.
 
Tin, ảnh: Thanh Quyên
BBT.