Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu: lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng”
10:28 | 13/02/2015 Print   E-mail    

 

Sáng nay, ngày 12/2, UBND thành phố Vũng Tàu tổ chức lễ phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng”.
 
 
Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu bày tỏ lòng tri ân các Mẹ Việt Nam Anh Hùng (VNAH) đã có những cống hiến hy sinh thầm lặng tuổi trẻ và hạnh phúc riêng cho độc lập dân tộc và hòa bình của tổ quốc. Bà cũng mong muốn, trong thời gian tới, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị tiếp tục thường xuyên quan tâm, chăm lo đến gia đình liệt sỹ, các thương, bệnh binh và người có công với Cách mạng cả về vật chất lẫn tinh thần. Đặc biệt là chú ý chăm sóc đến sức khỏe, động viên tinh thần các Mẹ VNAH để các mẹ luôn thấy ấm áp trong tình nghĩa yêu thương. Khuyến khích các tổ chức, cá nhân, đoàn thể nhận phụng dưỡng Mẹ VNAH và làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” trong thế hệ trẻ.
 
Được biết, trong năm 2014 TP.Vũng Tàu đã có 40 Mẹ VNAH được nhận danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”. Trong dịp này, thành phố Vũng Tàu có Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Riễm ngụ tại phường 6, Mẹ Nguyễn Thị Đận ngụ tại phường 9, Mẹ Nguyễn Thị Diệm ngụ tại phường 7, đã được phong tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cùng 21 gia đình thân nhân của các MVNAH đã mất, nhận truy tặng danh hiệu này.
 
 
Thông qua buổi lễ có 03 đơn vị là: Công ty Cổ phần Cấp nước tỉnh, Công ty Cổ phần dịch vụ Môi trường và Công trình đô thị thành phố Vũng Tàu, Công ty cổ phần Tân Phước Thịnh cũng đã nhận phụng dưỡng suốt đời cho 3 Mẹ được phong tặng danh hiệu Mẹ VNAH lần này.
 
                                               
Tin, ảnh: Huyền Trang
BBT.