Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đại hội Chi hội nhạc sĩ Việt Nam tỉnh BRVT lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020
10:12 | 13/02/2015 Print   E-mail    

 

Ngày 11/2 tại thành phố Vũng Tàu Chi hội nhạc sĩ Việt Nam tỉnh BRVT tổ chức Đại hội lần thứ 3, nhiệm kỳ 2015-2020. Đến dự Đại hội có Nhạc sĩ Trần Long Ẩn- Phó chủ tịch Hội nhạc sĩ VN, Chủ tịch Hội âm nhạc TP. HCM; Nhạc sĩ Hoàng Mạnh Toàn, Ủy viên thường trực Hội âm nhạc VN tại TPHCM.
 
 
Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Ban chấp hành Chi hội nhạc sĩ Việt Nam tỉnh BRVT đã quan tâm trong việc tập hợp hội viên, khơi dậy tiềm năng sáng tạo trong từng nghệ sĩ sáng tác, biểu diễn và đào tạo. Các hội viên trong Chi Hội luôn tích cực phấn đấu trong việc nâng cao chất lượng, trình độ hoạt động chuyên môn, góp phần tạo được sự khởi sắc trong đời sống âm nhạc ở địa phương. Nhiều tác phẩm âm nhạc, tiết mục biểu diễn của các hội viên đã phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền quảng bá sâu rộng hình ảnh vùng đất con người BRVT đến với đông đảo nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào, hoạt động văn nghệ quần chúng.
Trong nhiệm kỳ qua, các nhạc sĩ chuyên ngành sáng tác trong Chi hội đã sáng tạo được 153 tác phẩm. Trong đó có tới 9 tác phẩm khí nhạc, 6 tác phẩm hợp xướng và 138 ca khúc. Hầu hết các tác phẩm đều bám sát hơi thở cuộc sống, yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương, sự kiện trọng đại của đất nước như vấn đề biển, đảo, bầu cử Quốc hội khóa XII, đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh BRVT.... Với các nhạc sĩ chuyên ngành biểu diễn, cũng đã góp phần tạo ra nhiều chương trình, tiết mục biểu diễn ca nhạc phục vụ nhân dân tỉnh nhà và các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại giàn DK1 và đảo Trường Sa, qua đó để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả, nhất là với các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ vùng biển đảo của tổ quốc.
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.