Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội đồng quân nhân- Ban CHQS thành phố tổ chức Đại hội tập thể quân nhân nhiệm kỳ 2014-2016
09:56 | 05/01/2015 Print   E-mail    

 

 

Thực hiện Thông tư số 111/2009/TT-BQP ngày 20/11/2009 của Bộ Quốc phòng “Quy định tổ chức và hoạt động của Hội đồng quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam”. Tuần qua, Hội đồng quân nhân-Ban chỉ huy Quân sự thành phố Vũng Tàu tổ chức Đại hội tập thể quân nhân nhiệm kỳ 2014-2016. Nhằm đánh giá kết quả tổ chức và hoạt động của Hội đồng quân nhân trong nhiệm kỳ qua. Trên cơ sở đó rút ra bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ tổ chức và hoạt động của Hội đồng quân nhân trong nhiệm kỳ tới đạt hiệu quả cao.
 
Đến dự và chỉ đạo Đại hội nghị có đồng chí Đaị tá Nguyễn Trung Hiếu- Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự, Chính trị viên Ban CHQS thành phố; tham dự có các đồng chí trong Đảng ủy-Ban chỉ huy Quân sự, các đồng chí Đại đội trưởng, Chính trị viên Đại đội 36, Đại đội 37, cùng toàn thể cán bộ, chiến sỹ cơ quan Ban CHQS thành phố.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Thập- Chủ tịch Hội đồng quân nhân nhiệm kỳ 2012-2014 trình bày
báo cáo trước Đại hội
 
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Đaị tá Nguyễn Trung Hiếu- Phó Bí thư Đảng ủy Quân sự, Chính trị viên Ban CHQS thành phố đánh giá những thành tích đã làm được, đồng thời chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm cần khắc phục trong tổ chức và hoạt động của Hội đồng quân nhân trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời lưu ý:
 
Trong nhiệm kỳ tới, Hội đồng quân nhân tiếp tục nghiên cứu, nắm chắc Thông tư số 111/2009/TT-BQP ngày 20/11/2009 của Bộ Quốc phòng “Quy định tổ chức và hoạt động của Hội đồng quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam”, nắm vững chủ trương, chính sách của Đảng, hiến pháp, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội, quy định của cơ quan, đơn vị, tổ chức quán triệt đến tập thể quân nhân, kịp thời phản ánh đến cấp ủy, chỉ huy giải quyết những thắc mắc của quần chúng, nhắm bảo về quyền lợi của cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị trên các mặt công tác: Chính trị, Quân sự và Kinh tế. Tăng cường công tác giáo dục, bồi dưỡng nhận thức của tập thể quân nhân về ý nghĩa, tầm quan trọng của hội đồng quân nhân trong tình hình hiện nay. Duy trì, phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ của các tổ chức quần chúng, chi hội phụ nữ trong thực hiệc các dân chủ ở cơ sở. Động viên cán bộ, chiến sỹ thực hiện tốt nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, kế hoạch, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, tham gia xây cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện. Nắm vững các mối quan hệ công tác giữa chỉ huy, lãnh đạo và các tổ chức , nhằm phát huy có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của Hội đồng quân nhân. Lựa chọn các đồng chí có đây đủ trình độ, phẩm chất đạo đức, năng lực công tác bầu vào Hội đồng quân nhân trong nhiệm kỳ tới.
 
Tin, ảnh: Thành Đồng
BBT.