Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội thảo cấp tỉnh thông tin về chính sách bảo vệ biên giới của chính phủ Úc với lãnh đạo địa phương
07:12 | 16/11/2014 Print   E-mail    

 
Theo thống kê, từ năm 2009 - 2013, có 976 người Việt Nam di cư trái phép sang Úc, chỉ riêng năm 2013 đã có 716 người đến Úc bằng 24 chiếc thuyền. Tại thời điểm 30/6/2014, có 586 người Việt Nam đang bị tạm giữ tại trại di cư của Úc, chiếm 16% số người di cư trái phép bị tạm giữ; trong đó, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bà Rịa – Vũng Tàu là 3 tỉnh trọng điểm về đưa người di cư trái phép.
 
Nhằm góp phần nâng cao nhận thức và hiểu biết của người dân ở khu vực biên giới, đặc biệt là khu vực biên giới biển về những rủi ro của di cư trái phép, những hiểm họa xảy ra trên biển, những âm mưu thủ đoạn của bọn tổ chức đưa người di cư trái phép, xuất nhập cảnh trái phép. Căn cứ Công văn số 5722/UBND - VP ngày 11/8/204 của UBND tỉnh cho phép Bộ chi huy Bộ đội Biên Phòng tỉnh phối hợp với Hội LHPN tỉnh BR-VT và tổ chức Di cư Quốc tế thực hiện một số hoạt động truyền thông trên địa bàn tỉnh. Chiều ngày 11/11/2014 tại Hội trường Bộ chi huy Bộ đội Biên Phòng tỉnh, Bộ chi huy Bộ đội Biên Phòng tỉnh đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh BR-VT và tổ chức Di cư Quốc tế đã tổ chức Hội thảo cấp tỉnh thông tin về chính sách bảo vệ biên giới của chính phủ Úc với lãnh đạo địa phương.
 
Về dự buổi Hội thảo gồm đại diện văn phòng UBND tỉnh; Công An; Phụ nữ; Đoàn thanh niên, Sở LDTB&XH; Sở Thông tin truyền thông; Sở Ngoại vụ; Hội Nông dân; Bộ đội Biên phòng cấp tỉnh, huyện; đại diện UBND huyện Long Điền và thành phố Vũng Tàu; Đại diện Đại sứ quán Úc tại Việt Nam.
 
Các đại biểu tham dự Hội thảo được cung cấp thông tin về chính sách bảo vệ biên giới của chính phủ Úc; đánh giá tình hình di cư trái phép trên địa bàn và công tác đấu tranh phòng chống của các cơ quan chức năng; một số nội dung chính sách pháp luật của Việt Nam đối với những đối tượng tổ chức đưa người di cư trái phép và tham gai di cư trái phép.
 
Hội thảo cũng tập huấn cho các cán bộ truyền thông cộng đồng về phương pháp tuyên truyền lồng ghép nhằm chuyển tải các thông điệp quan trọng về hậu quả của việc sang Úc trái phép bằng tàu thuyền cho các nhóm cộng đồng.
 
Tin: Tiến Loan
BBT.