Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Trường Cao đẳng nghề dầu khí khai giảng năm học mới 2014-2015 và họp mặt truyền thống nhân ngày Nhà giáo Việt Nam
08:32 | 15/11/2014 Print   E-mail    

 

 
Ngày 14/11, trường CĐ nghề dầu khí tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2014-2015 và họp mặt truyền thống nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đến dự Lễ có ông Nguyễn Tuấn Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy; lãnh đạo các trường CĐ, ĐH, các doanh nghiệp dầu khí trên địa bàn tỉnh và đông đảo các giáo viên, các em học sinh-sinh viên trường CĐ nghề dầu khí.
 
Báo cáo về những kết quả mà nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, ông Vũ Duy Hảo- Hiệu trưởng trường CĐ nghề dầu khí cho biết, trường CĐ nghề dầu khí được thành lập từ năm 1975, trải qua 39 năm hoạt động trường đã đào tạo, bồi dưỡng hơn 140 ngàn lượt học viên với hơn 100 chương trình đào tạo khác nhau, góp phần không nhỏ vào công tác tìm kiếm, thăm dò, khai thác, vận chuyển và chế biến dầu khí cho đất nước. Nguồn nhân lực do trường đào tạo ra hiện đang làm việc tại hầu hết các tổng cty, đơn vị trong ngành và các liên doanh dầu khí nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam. Riêng năm học 2013-2014 vừa qua, trường đã kết hợp tốt giữa đào tạo và dịch vụ kỹ thuật để nâng cao khả năng chuyên môn, tay nghề cho đội ngũ giáo viên, và học sinh sinh viên. Đồng thời tăng thu nhập, tái đầu tư và cải thiện đời sống cán bộ, giáo viên và công nhân viên. Tổng doanh thu và doanh số 11 tháng đầu năm 2014 của trường đạt hơn 560 tỷ đồng, đạt 96% kế hoạch năm. Trường được Bộ Công thương tặng danh hiệu “ Tập thể lao động xuất sắc” và được nhận bằng khen của Bộ Công thương. Trong chiến lược phát triển của trường từ nay đến năm 2015 và định hướng đến 2025, mục tiêu cuả trường CĐ nghề dầu khí là xây dựng trường thành trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ đồng bộ hiện đại theo chuẩn quốc gia, quốc tế, đào tạo đa cấp, đa nghề, đảm bảo đào tạo liên thông từ Sơ cấp nghề lên Trung cấp nghề, CĐ nghề và Đại học.
 
Ông Nguyễn Tuấn Minh phát biểu
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Ông Nguyễn Tuấn Minh gửi lời chúc mừng đến tập thể TRường CĐ nghề dầu khí vì những két quả đã đạt được. Đồng chí Bí thư tỉnh ủy đề nghị, trong năm học tới, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, ứng dụng các thành tựu khao học kỹ thuật công nghệ. Nhà trường cần gắn mục tiêu phát triển của trường với mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, quan tâm đào tạo các lĩnh vực mà tỉnh hiện nay đang cần và ưu tiên phát triển như: dịch vụ cảng biển, hậu cần logictuc, du lịch, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp lọc hóa dầu...
 
Dịp này, một số doanh nghiệp dầu khí trong tỉnh đã trao tặng trường CĐ nghề dầu khí số tiền 175 triệu đồng nhằm hỗ trợ nhà trường trao học bổng cho học sinh sinh viên vượt khó học giỏi của trường.
 
Tina, ảnh: Minh Phát
BBT.