Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 10 tổ chức diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói” và tổng kết công tác hè năm 2016
05:08 | 09/08/2016 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 07/8, BCĐ hè Phường 10 tổ chức diễn đàn “ Lắng nghe trẻ em nói” và tổng kết công tác hè năm 2016. Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Công Thành, Phó Bí thư thành đoàn TP.Vũng Tàu, bà Trần Thị Thủy, PCT HĐND phường, ông Nguyễn Xuân Sơn, Phó Chủ tịch UBND phường, bà Lê Thị Kim Huệ, CT UBMTTQ VN phường, đại diện các ban ngành đoàn thể, Trưởng khu phố, thành viên BCĐ hè, tiểu Ban sinh hoạt hè khu phố và các em thanh thiếu nhi trên địa bàn. 

 

Các em hỏi một số vấn đề tại hội nghị diễn đàn 

Nhằm giúp trẻ em có hội được bày tỏ ý kiến, nhận thức quan điểm, tâm tư tình cảm của mình về việc thực hiện quyền trẻ em và những vấn đề mà các em đang quan tâm. Trên cơ sở đó giúp tổ chức, các nhà quản lý hiểu được tâm tư nguyện vọng nhu cầu của trẻ em. Từ đó có những chương trình, biện pháp nhằm thúc đẩy việc thực hiện quyền của trẻ em ngày một tốt hơn, đồng thời nâng cao nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các đoàn thể, cộng đồng dân cư, gia đình và bản thân trẻ em về quyền trẻ em, đặc biệt là quyền tham gia của trẻ em.Trong nội dung diễn đàn các em đã tham gia nhiều ý kiến về tình hình trẻ em hiện nay, các em cũng đã mạnh dạn tham gia thảo luận và đặt câu hỏi với nhóm diễn giả đại diện lãnh đạo, các ngành liên quan của thành phố và phường về những vấn đề bức xúc của trẻ em hiện nay như: Bạo lực trong học đường; trẻ em bị đuối nước; tình trạng suy sinh dưỡng trẻ em hiện nay, trẻ em sa đà vào những trò chơi điện tử như nghiện game dẫn đến tình trạng bỏ học; tình trạng dạy thêm tràn lan, trẻ em kém may mắn không được đến trường mà còn bị phân biệt đối xử; người lớn thờ ơ chưa thật sự quan tâm đến trẻ em; trẻ em bị xâm hại, bị bạo lực, ngược đãi vẫn thường xuyên xảy ra cũng như điều kiện học nghề cho trẻ em hiện nay chưa được quan tâm. Ngoài ra các em còn thắc mắc những điều chưa hiểu và kiến nghị những vấn đề thiết thực nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi giải trí cho trẻ em hiện nay. Các em cũng đã được nghe những câu trả lời, giải thích và phân tích những vấn đề liên quan  nhằm giúp các em hiểu biết và nâng cao nhận thức, từ đó các em sẽ có động cơ phấn đấu tốt hơn trong học tập cũng như vượt qua những khó khăn, thách thức mà các em đang gặp phải.

Qua diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói” nhằm trang bị cho trẻ em kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao nhận thức cho trẻ em về trách nhiệm đối với bản thân và vai trò trách nhiệm đối với quê hương đất nước. Từ đó tu dưỡng rèn luyện trau dồi tri thức để trở thành chủ nhân của đất nước. 

 

Ông Nguyễn Xuân Sơn - PCT UBND phường trao giấy khen cho các tập thể 

Cũng tại hội nghị, BCĐ hè phường 10 đã tổ chức tổng kết công tác hè năm 2016, có 2 tập thể và 5 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác hè năm 2016./.

Tin,ảnh: Hồng Hảo, BBT