Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Họp mặt 55 năm Ngày Da Cam Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2016).
04:54 | 11/08/2016 Print   E-mail    

Chiều ngày 10/8, Hội nạn nhân chất độc da cam thành phố Vũng Tàu tổ chức họp mặt 55 năm Ngày Da Cam Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2016). Tham dự có ông Nguyễn Văn Nhân, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam Tỉnh; Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu; ông Trần Hữu Cơ, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam Thành phố cùng sự có mặt của 325 hội viên là nạn nhân chất độc da cam và gia đình.

Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân trao tặng quà cho các nạn nhận chất độc màu da cam. 

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân cho biết “trong những năm qua, mặc dù đất nước còn khó khăn nhưng Đảng và Nhà nước ta đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách và dành nguồn kinh phí lớn hàng năm để trợ cấp, chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam; triển khai các dự án tẩy độc, phục hồi môi trường sinh thái. Đối với thành phố Vũng Tàu, các cấp ủy Đảng, chính quyền , các cơ quan, ban ngành, đoàn thể , các tổ chức xã hội , doanh nghiệp cùng các tầng lớp nhân dân và đặc biệt là Hội nạn nhân chất độc da cam thành phố bằng nhiều hoạt động thiết thực, trách nhiệm đã luôn quan tâm động viên, chăm sóc sức khỏe, tạo điều kiện tiếp sức để giúp các gia đình nạn nhân chất độc da cam vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Thay mặt lãnh đạo Thành phố, xin trân trọng biểu dương ý chí nỗ lực vươn lên của các nạn nhân chất độc da cam cùng gia đình. Xin chân thành cảm ơn Hội nạn nhân chất độc da cam Tỉnh BR-VT đã luôn quan tâm đồng hành giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam thành phố trong thời gian qua. Đồng thời ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội nạn nhân chất độc da cam thành phố đã đạt được trong những năm qua và hoan nghênh tinh thần trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức xã hội, nhân đạo từ thiện, các doanh nghiệp và cá nhân đã chung tay góp sức, chăm lo giúp đỡ những nạn nhân chất độc da cam/điôxin nhằm làm vơi bớt nỗi đau thương, để vững tin vươn lên trong cuộc sống.

Dịp này, UBND Thành phố trao tặng 120 suất quà (gồm quà và 500.000đ tiền mặt); Hội nạn nhân chất độc da cam thành phố Vũng Tàu trao tặng 165 suất quà là tiền mặt 300.000đ/suất; Hội Đồng hương Thái Bình đã tặng 10 suất là tiền mặt 500.00đ/suất; Tịnh thất Phước Mỹ trao tặng 30 phần quà trị giá 400.000đ cho các hội viên Hội trên địa bàn thành phố với tổng trị giá hơn 150 triệu đồng./. 

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT