Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 10 tổ chức cưỡng chế các công trình xây dựng trái phép trên đất thuộc dự án khu tái định cư 10ha.
09:05 | 08/07/2015 Print   E-mail    

Sáng ngày 6/7/2015, UBND phường 10 đã tổ chức lực lượng phối hợp với các cơ quan chức năng thành phố Vũng Tàu tiến hành cưỡng chế tháo dỡ 12 công trình nhà tạm, hàng rào và đường bê tông xây dựng trái phép trên đất không được phép xây dựng địa chỉ tại hẻm 225 đường Lưu Chí Hiếu phường 10 TP.Vũng Tàu.

 
Triển khai kế hoạch trước khi cưỡng chế
 
Được biết, toàn bộ thửa đất trên thuộc dự án khu tái định cư 10ha tại phường 10 thành phố Vũng Tàu đã có quyết định thu hồi số 7399/QĐ-UB ngày 8/10/2004 của UBND Tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu, đơn vị sử dụng là trung tâm phát triển quỹ đất Tỉnh BRVT. Hiện nay phần diện tích đất này đã được UBND, Sở xây dựng Tỉnh BRVT có công văn số 1435/SXD-KTQH ngày 26/8/2011 về thỏa thuận địa điểm dự án 10ha trong 58ha TPVT. Thực hiện công văn số 1922/UBND-QLĐT ngày 24/6/2015 của UBND TPVT về việc phê duyệt kế hoạch số 68/KH-UBND ngày 22/6/2015 của UBND phường 10 về thực hiện cưỡng chế tháo dỡ không bồi hoàn đối với các công trình vi phạm trên. UBND phường đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đồng thời ban hành quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả do vi phạm hành chính gây ra. Công tác tuyên truyền vận động luôn luôn được trú trọng và thực hiện tốt bằng nhiều hình thức như: Tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại, thành lập tổ vận động, phổ biến chính sách pháp luật Nhà nước đến từng hộ có công trình vi phạm để nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người dân, tổ vận động đã xuống từng hộ nhắc nhở người dân tự giác tháo dỡ các công trình vi phạm nhằm giảm bớt thiệt hại về tài sản cho nhân dân.
 

 

Qua việc cưỡng chế này nhằm thể hiện sự nghiêm minh và tính thực thi của pháp luật, góp phần giáo dục công dân trên địa bàn có ý thức sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật. Việc tiến hành cưỡng chế đã diễn ra đúng quy trình, quy định, đảm bảo an toàn tuyệt đối về con người và phương tiện khi tham gia cưỡng chế./.
 
Tin,ảnh: H.H
BBT.