Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Lễ bế mạc Festival Diều quốc tế lần thứ VI năm 2015.
01:23 | 29/04/2015 Print   E-mail    

Tối 26/4/2015, tại Khu du lịch Vũng Tàu Intourco Resort, đã diễn ra lễ bế mạc Festival Diều quốc tế lần thứ VI năm 2015.
 Ông Hồ Văn Lợi, Giám đốc Sở VHTTDL, Trưởng Ban tổ chứcFestival Diềucho biết: tuy rằng các nghệ nhân dù khác nhau về ngôn ngữ, tập quán nhưng đã đến đây để cùng nhau chia sẻ niềm yêu thích bộ môn nghệ thuật diều. Đồng thời cám ơn sự nhiệt tình tham gia của các nghệ nhân diều đã đem đến cho TP. Vũng Tàu một bức tranh diều nhiều màu sắc, hấp dẫn đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó Ban tổ chức cũng gửi lời mời đến các nghệ nhân Diều và du khách đến tham dự Festival DiềuQuốc tế Vũng Tàu lần VII, dự kiến tổ chức trong năm 2016.
Nghệ nhân Diều Andreal Fisbachev (Đức) chia sẻ: " Festival DiềuQuốc tế Vũng Tàu lần VI được tổ chức rất quy mô và ấn tượng. Với tôi, những kỷ niệm tốt đẹp tại Festival Diềudiều lần này là đã gặp được những nghệ nhân rất nhiệt huyết, người dân thân thiện, Ban tổ chức rất chu đáo và hỗ trợ chúng tôi rất nhiệt tình. Đây cũng là cơ hội tốt để cho các nghệ nhân diều trên thế giới giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm sáng tạo diều… Đối với tôi, ấn tượng nhất chính là chương trình biễu diễn diều đêm đã mang tầm quốc tế, và tôi rất mong năm sau sẽ được gặp lại các bạn trong chính Festival diều này".
 
Theo Ban tổ chức, dịp này hàng chục ngàn  du khách và người dân địa phương đã hội tụ về TP.Vũng Tàu để thưởng lãm Festival Diều, cũng như nghĩ dưỡng, vui chơi cuối tuần.
Tin, ảnh: Ngọc Linh

BBT.