Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2015.
04:56 | 26/03/2015 Print   E-mail    

Chiều ngày 24/3, Hội đồng nghĩa vụ quân sự Phường 5 đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2015. Tham dự hội nghị có ông Trương Đình Diệu - Trưởng phòng LĐTB & XH - Thành viên Hội đồng NVQS Thành phố Vũng Tàu phụ trách Phường 5, ông Lữ Lộc – đại diện BCH Quân sự TPVT, ông Đoàn Văn Nhu – Bí thư Đảng ủy phường, cùng các ông (bà) là thành viên Hội đồng NVQS phường,  trưởng các ban, ngành, đoàn thể, Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố, cán bộ quân sự, cảnh sát khu vực các khu phố.
 
Trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của Phường 5 các ban, ngành, đoàn thể đã tập trung và phối kết hợp chặt chẽ từ bước tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự đến người dân, đặc biệt là đối tượng thanh niên đến tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Tổng số thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự tại phường là 582 công dân, qua rà soát còn 123 công dân đủ điều kiện sơ tuyển tại trạm y tế phường. Sau nhiều giai đoạn tuyển chọn phường 5 có 26 công dân đủ điều kiện gọi nhập ngũ trong tổng số 31 thanh niên đủ sức khỏe đưa ra bình cử.
         
Đảng ủy và UBND phường cùng các ban ngành, đoàn thể, chi bộ, Ban điều hành các khu phố… đã quan tâm, động viên kịp thời: họp mặt và tặng quà, động viên tinh thần các nam thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ. Tham gia Hội trại năm nay, phường 5 đã giành Giải Nhì toàn đoàn trong các hoạt động của hội trại.
         
Tuy nhiên với các mặt đạt được cũng còn những khó khăn, hạn chế mà địa phương gặp phải. Đó là, người dân chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt và chế biến hải sản, do đó công dân đến tuổi gọi nhập ngũ lại có nhiều người đang tham gia đánh bắt hải sản ở xa bờ dài ngày làm cho công tác nắm nguồn và gọi khám sức khỏe gặp nhiều khó khăn; trình độ dân trí không đồng đều; công tác đăng ký nguồn công dân sẵn sàng nhập ngũ cũng gặp nhiều khó khăn do cha mẹ học sinh trong độ tuổi 17 chưa hợp tác chặt chẽ đôn đốc con em đi đăng ký.
   
Phát biểu tại hội nghị bà Trần Thị Bích Vân – Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sựphường ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2015. Để công tác tuyển quân năm 2016 đạt kết quả tốt hơn, bà đề nghị BCH quân sự phường cần chủ động tham mưu đề xuất các biện pháp khắc phục những khó khăn tồn tại của đợt tuyển quân năm nay. Tăng cường phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể xã hội trong công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự đến các tầng lớp nhân dân và thanh niên,; thực hiện tốt công tác nắm nguồn thanh niên, tham mưu thực hiện đúng quy trình tuyển chọn, nhằm nâng cao chất lượng và số lượng thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, đảm bảo tỷ lệ đảng viên nhập ngũ.
 
Nhân dịp này, UBND phường đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2015.
 
Tin: Ngọc Chinh
BBT.