Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Trường CĐ nghề tỉnh BRVT tổ chức khai giảng năm học mới 2014- 2015 và kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
09:47 | 19/11/2014 Print   E-mail    

 

 
Ngày 19/11, trường CĐ nghề tỉnh tổ chức khai giảng năm học mới 2014- 2015 và kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo các giáo viên, HSSV của trường CĐ nghề tỉnh.
 
 
 Báo cáo tại buổi lễ, ông Lê Duy Cầu- Hiệu trưởng trường CĐ nghề tỉnh cho biết, trong năm học 2013-2014, nhờ đổi mới công tác tuyển sinh, nhà trường đã có số lượng HS-SV đến đăng ký nhập học vượt hơn 20% so với chỉ tiêu tuyển sinh của năm học. Trong công tác đào tạo, nhà trường  đẩy mạnh việc gắn kết đào tạo nghề ở trường và tại doanh nghiệp: 100% sinh viên năm cuối đều được thực tập sản xuất tại các doanh nghiệp trước khi tốt nghiệp. Nhờ đó, HS-SV của trường có cơ hội tiếp cận nhanh với công việc thực tế, có kỹ năng nghề vững vàng, được các doanh nghiệp đánh giá cao và có tới 95% HSSV của trường ra trường có việc làm và thu nhập ổn định. Đặc biệt với các nghề Hàn, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, cắt gọt kim loại, 100% số HSSV được doanh nghiệp tuyển dụng ngay trong quá trình thực tập hoặc sau khi tốt nghiệp. Trường CĐ nghề tỉnh còn thực hiện tót công tác liên kết với Tập đoàn Folal và các doanh nghiệp Nhật Bản để đào tạo nguồn nhân lực phục vụ ngành công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh. Đồng thời tích cực tham gia Hội thi thiết bị dạy nghề tự làm toàn quốc năm 2013 và năm 2014 và đạt được 1 giải 3, 2 giải khuyến khích.
 
 
Năm học 2014-2015, trường CĐ nghề tỉnh sẽ chính thức áp dụng quy trinh quản lý chất lượng ISO 9001:2008 và quy trình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn chung của Bộ LĐTBXH; tiếp tục phấn đấu đến cuối năm 2015 đạt 6 tiêu chí trường nghề chất lượng cao; phát triển quy mô đào tạo theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu nhân lực cho các ngành kinh tế đặc thù của địa phương; tăng cường liên kết đào tạo với các doanh nghiệp trong và ngoài nước tạo hướng đi riêng trong hệ thống các cơ sở đào tạo nghề; duy trì mối quan hệ hợp tác đào tạo và giải quyết việc làm, cấp văn bằng chứng chỉ với tập đoàn Faval và các cơ sở đào tạo Nhận Bản.
 
Dịp này, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ quỹ khuyến học khuyến tài của trường CĐ nghề tỉnh với tổng số tiền 223 triệu đồng. Nhà trường cũng đã ký kết hợp đồng đào tạo việc làm với các doanh nghiệp Vinakioei, Lilama 45.4, Cty THHH TM-DV Tấn Phát, Cty CP đào tạo kỹ thuật PVD, Cty CP CP cung cấp dịch vị các phương tiện nổi...
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.