Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
"Nâng bước em đến trường" - Lan tỏa tình yêu thương trong cuộc sống.
09:07 | 11/09/2020 Print   E-mail    

 

Một năm học mới đã bắt đầu. Trong niềm hân hoan của thầy cô, các em học sinh là sự kỳ vọng của toàn xã hội về một mục tiêu chung là chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên. Tại thành phố Vũng Tàu, bên cạnh những gia đình có điều kiện chăm lo cho các em tới trường thì ở đâu đó vẫn còn những gia đình còn rất khó khăn. Và để trang bị những đồ dùng cơ bản cho các em tới trường là một việc vượt ngoài tầm tay của những gia đình nghèo, khi mà tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhiều người lao động đã và đang bị mất hoặc giảm việc làm. Chính vì thế, sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tại thành phố Vũng Tàu trong những ngày đầu năm học mới 2020-2021 này sẽ giúp các em học sinh nghèo có thêm niềm vui, tránh được mặc cảm, vươn lên trong cuộc sống và học tập, bước vào một năm học mới nhiều hứng khởi.

Ông Mai Ngọc Thuận - UVBTV Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh BRVT trao học bổng cho các em học sinh trường Tiểu học Võ Nguyên Giáp, thành phố Vũng Tàu

Ngày tựu trường của các em học sinh trên địa bàn thành phố Vũng Tàu năm nay thật ý nghĩa và càng ý nghĩa hơn với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn khi được nhiều cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã có tấm lòng hảo tâm, giúp các em học sinh có thêm niềm vui để bước tới trường khi được nhận những phần quà bằng tiền hoặc những chiếc xe đạp….

Được biết, nhân dịp năm học mới 2020-2021, LĐLĐ thành phố Vũng Tàu đã phối hợp với nhóm Thịnh Vượng Gruop, Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Lang Phong và Công ty CP Dịch vụ Môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu trao tặng xe đạp và học bổng cho học sinh nghèo hiếu học năm 2020. Dịp này, 30 chiếc xe đạp và 90 suất học bổng đã được trao tặng cho học sinh nghèo hiếu học tại một số trường có nhiều học sinh khó khăn trên địa bàn thành phố Vũng Tàu; Được sự quan tâm của lãnh đạo Hội đồng nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong ngày khai giảng năm học mới, các em học sinh trường Tiểu học Võ Nguyên Giáp thành phố Vũng Tàu đã nhận được 10 suất học bổng mỗi suất 1 triệu đồng; Hội Golf Tỉnh bà Rịa-Vũng Tàu cũng gửi tặng 10 chiếc xe đạp đến 10 em học sinh Trường THCS Nguyễn An Ninh khó khăn vươn lên học tốt như lời động viên khích lệ tinh thần các em trong năm học mới; Trường THCS Trần Phú phối hợp cùng với ngân hàng Saccombank chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao 5 suất học bổng với chủ đề “Ươm mầm cho những ước mơ”, dành tặng cho 05 em học sinh có thành tích học tập xuất sắc nhất khối năm học 2019 – 2020…

Những học sinh nhận quà tại các trường học phần lớn là con em có hoàn cảnh hết sức khó khăn trên địa bàn thành phố Vũng Tàu, có ý chí vương lên trong học tập. Cái khó, cái khổ đó không làm giảm đi tinh thần hiếu học, ngày ngày các em vẫn cắp sách đến trường để học con chữ, học cách sống, cách làm người trong tình yêu thương và sự vun trồng của các thầy cô giáo.

Công Ty Cổ Phần Môi Trường và Công Trình Đô thị Vũng Tàu phối hợp với LĐLĐ thành phố Vũng Tàu về trao quà và học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại Trường Tiểu học Thắng Nhì 

Năm học 2020 – 2021 là năm học nhiều khó khăn, bởi bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, một số Phụ huynh học sinh mất việc làm, thu nhập không ổn định. Phụ huynh học sinh đón năm học mới cùng con, em với các khoản chi phí tập, sách, quần áo, học phí, cùng các khoản phí khác. Vì tương lai cho con em, dù ở ngành học, cấp học nào, các Phụ huynh học sinh đều vun vén, chuẩn bị chu toàn, tất bật lo lắng cho con từ quyển tập, cây viết đến bộ quần áo đồng phục để con đến lớp được tươm tất sạch sẽ như các bạn cùng trang lứa. Và chúng ta không khỏi xúc động trước những gia đình còn nhiều khó khăn nhưng vẫn mong cho con mình được tới trường.

Chị Lê Thị Hậu, mẹ của cháu Phương Vi - Trường THCS Thắng Nhì, thành phố Vũng Tảu chia sẻ: “Từ ngày có dịch Covid-19, vợ chồng tôi làm ở một khách sạn thường xuyên bị nghỉ việc do ngành du lịch bị ảnh hưởng, gia đình tôi ngày càng túng quẫn. Tôi chạy vạy khắp nơi cũng không đủ tiền lo cho hai đứa ăn học, lúc nào cũng thiếu trước hụt sao. Thấy con học giỏi mà mình không đủ sức lo nó học hành tới nơi tới chốn tôi buồn muốn đứt ruột. Khi Phương Vi nhận được sự hỗ trợ một chiếc xe đạp và chút tiền mua sách vở, đồ dùng học tập tôi mừng đến không nói nên lời”.

Ban giám hiệu Trường Tiểu học Thắng Nhì, thành phố Vũng Tàu cho biết: “Trường Tiểu học Thắng Nhì rất vui được Công Ty Cổ Phần Môi Trường và Công Trình Đô thị Vũng Tàu về trao quà và học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó. Tổng cộng là 5 chiếc xe đạp và 15 suất học bổng. Nhà trường xin chân thành cảm ơn Liên Đoàn lao Động thành phố Vũng Tàu, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Nhà tài trợ đã quan tâm, chia sẻ những khó khăn của nhà trường. Nhà trường chúng tôi hết sức xúc động trước tình cảm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, những phần quà này sẽ luôn là nguồn động viên đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn khi bước vào năm học mới, giúp các em biết cố gắng và vươn lên trong học tập…”

Theo bà Trần Thị Thanh Thủy – Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Vũng Tàu thì: Chăm lo cho học sinh là con em của đoàn viên và người lao động là một trong những hoạt động mà LĐLĐ thành phố Vũng Tàu chú trọng thực hiện, nhất là vào dịp đầu năm học mới. Năm học 2020 – 2021, LĐLĐ thành phố đã chỉ đạo các cấp Công đoàn trên địa bàn triển khai các hoạt động thiết thực như: trao học bổng, tặng tập, thiết bị, dụng cụ học tập và quần áo cho con đoàn viên và người lao động. Những phần quà tuy nhỏ nhưng đã động viên, chia sẻ khó khăn, khích lệ tinh thần học tập của các em học sinh nghèo hiếu học. Qua đó, tiếp sức để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường trong năm học mới.

Tiếng trống trường đã điểm, năm học mới 2020-2021 đang bắt đầu. Những tấm lòng hảo tâm của các cá nhân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tại thành phố Vũng Tàu đã và đang "Nâng bước em đến trường", lan tỏa tình yêu thương trong cuộc sống. Chúng ta hy vọng cùng với bạn bè, những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Vũng Tàu sẽ tự tin bước vào năm học mới và gặt hái được nhiều thành công./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu