Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Niềm vui của giáo viên và học sinh trường THPT Nguyễn Khuyến ở thành phố Vũng Tàu trong ngôi trường mới
01:19 | 05/09/2020 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 4/9, hơn 600 học sinh và GV trường THPT Nguyễn Khuyến tại Phường 12 đã có mặt tại trường để dự lễ khai giảng và lễ khánh thành ngôi trường mới chính thức đi vào hoạt động. Ông Mai Ngọc Thuận-Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo UBND TP Vũng Tàu và các sở ban, ngành đến tham dự.

Toạ lạc tại khu vực Phường 12, trường THPT Nguyễn Khuyến  được xây dựng trên diện tích đất hơn 19.300m3. Trong đó, khu hiệuu bộ rộng gần 800m2, khu học tập có diện tích sàn hơn 8.600m2 với 36 phòng học và 27 phòng học bộ môn và phòng nghỉ GV. Khu phục vụ học tập  có diện tích hơn 2.800m2 bao gồm nhà luyện tập thể thao rộng rần 900m2, bể bơi có mái che rộng hơn 900m2, thư viện rộng 390m2, cùng đầy đủ hội trường, phòng truyền thống, phòng đoàn đội, phòng họp tổ, nhóm..... Công trình trường có tổng mức đầu tư gần 165 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Đây là ngôi trường THPT thứ 6 trên địa bàn thành phố Vũng Tàu và là ngôi trường THPT thứ 37 của tỉnh.

Trường THPT Nguyễn Khuyến đi vào hoạt động đáp ứng cho khoảng 1.400 học sinh bậc THPT trên địa bàn các phường 10, 11, 12 và các phường lân cận của thành phố Vũng Tàu. Năm học 2020-2021, trường THPT Nguyễn Khuyến tuyển sinh 572 học sinh. Trong đó khối lớp 10 có 512 học sinh/14 lớp, khối 11 có 60 học sinh/2 lớp. Tổng số cán bộ, GV toàn trường là 36 người, trong đó có 34 giáo viên và 2 cán bộ quản lý.

Em Lê Thị Hồng Hạnh - Học sinh trường THPT Nguyễn Khuyến - chia sẻ cảm xúc: “hôm nay là ngày khai giảng cũng là khánh thành của trường, em rất vui và hào hứng vì được học ở một ngôi trường gần nhà. Trường rất đẹp. Em cảm ơn các ban lãnh đạo, các cô hiệu trưởng và nhà trường đã xây dựng cho chúng em một ngôi trường đẹp. Em sẽ cố gắng học tốt và giữ gìn vệ sinh môi trường để trường luôn sạch đẹp.

Em Chu Quốc Anh Minh - Học sinh trường THPT Nguyễn Khuyến chia sẻ: “trường cũng gần nhà em nên thuận tiện hơn cho việc đi học. Nếu không có ngôi trường này thì em phải đi học ở một ngôi trường khá xa. Em vui lắm và có thêm nhiều động lực để học tập.”

Cùng chung niềm vui với học sinh và đồng nghiệp, thầy Nguyễn Dương Nhật Hùng- Giáo viên trường THPT Nguyễn Khuyến- chia sẻ: Đối với tôi mỗi năm khai giảng năm học mới là một niềm vui và thấy rất nôn nao, đặc biệt năm nay tôi lại được dự lễ khai giảng ở ngôi trường mới là trường THPT Nguyễn Khuyến với cơ sở vật chất mới, đồng nghiệp mới, học sinh mới đã mang lại cho tôi một niềm vui xen lẫn hồi hộp rất khó tả. Tôi tự nhủ sẽ cố gắng hết sức để cùng với tập thể nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm học mới.  

Công trình trường THPT Nguyễn Khuyến được UBND tỉnh phê duyệt đầu tư từ tháng 10/2012, dự kiến năm học 2015-2016 trường sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy chậm hơn 4 năm so với kế hoạch do gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt, song nhờ sự nỗ lực của các cấp, các ngành, trong đó có cả sự hỗ trợ của nhiều hộ dân tại Phường 12, mà gia đình bà Nguyễn Thị Sáu là gia đình tiêu biểu trong việc hiến đất xây trường và mở đường vào trường, đến nay trường THPT Nguyễn Khuyến cũng đã hoàn thành và đưa vào hoạt động. Được biết, sau khi UBND tỉnh phê duyệt đầu tư xây dựng hai trường THCS Nguyễn Gia Thiều và trường THPT Nguyễn Khuyến tại phường 12, gia đình bà Nguyễn Thị Sáu đã quyết định hiến tặng hơn 10 ngàn mét vuông đất để xây hai ngôi trường và làm đường vào hai ngôi trường này. Gia đình bà Sáu cũng tích cực vận động bà con xóm giềng không gây khó khăn cho các cơ quan chức năng trong quá trình đền bù giải toả, giải phóng mặt  bằng xây dựng trường.

Bà Sáu chia sẻ: “Chồng tôi mất lâu rồi, hồi ông ấy  còn sống cũng có nguyện vọng hiến đất cho nhà nước để xây trường cấp 2, cấp 3 cho các cháu ở gần đây đỡ phải đi học xa. Cả tôi và chồng tôi cùng 9 người con của tôi đều đồng thuận hiến đất làm đường, xây trường. Chúng tôi muốn góp một chút sức mình cùng với Nhà nước để tạo điều kiện cho các cháu học sinh  có điều kiện học tập thuận lợi hơn.

Phát biểu tại lễ khánh thành và khai giảng năm học mới, đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT và Ban giám hiệu trường THPT Nguyễn Khuyến bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh trong việc đầu tư xây dựng trường.

Bà Nguyễn Thị Trà My - Phó hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Khuyến chia sẻ cảm xúc: “Ban giám hiệu và đội ngũ giáo viên trường chúng tôi rất vui khi nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đã xây dựng ngôi trường THPT Nguyễn Khuyến khang tran, hiện đại. Nhà trường cũng vô cùng biết ơn gia đình bà Sáu đã hiến đất giúp cho trường có một cơ sở khang trang, thuận tiện cho học sinh đi lại. Hội đồng sư phạm nhà trường chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Trong niềm vui ngày khai giảng và đón nhận ngôi trường mới, tập thể đôi ngũ cán bộ, GV và HS trường THPT Nguyễn Khuyến  quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu: Đổi mới phương pháp, đổi mới kiểm tra đánh giá xếp loại học sinh, đổi mới tổ chức hoạt động học tập của học sinh theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Đẩy mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học. Sử dụng và phát huy hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị đã được trang cấp, đầu tư./. 

Bài, ảnh: Minh Anh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu