Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Tăng cường phòng, chống dịch bệnh trong trường học năm học 2020-2021
07:31 | 17/09/2020 Print   E-mail    

Năm học mới 2020-2021 đã đến, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 và một số bệnh truyền nhiễm đang có diễn biến phức tạp, vừa qua, Sở Giáo dục tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ban hành Văn bản số 1692/SGDĐT-VP gửi Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh trong trường học năm học 2020-2021

Theo đó, hiện nay, ngoài dịch bệnh Covid-19 thì các loại bệnh truyền nhiễm như bạch hầu, sởi, sốt xuất huyết, tay chân miệng... cũng đang có nguy cơ lây lan trên diện rộng ở một số địa phương. Do đó, để các đơn vị chủ động thực hiện hiệu quả các giải pháp ngăn chặn dịch bệnh tại các trường học trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, các đơn vị trường học nghiêm túc triển khai chỉ đạo, thực hiện các nội dung sau:

Thứ nhất: Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện và kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh theo tinh thần Nghị quyết số 20-NQ/TW, ngày 25/10/2017 Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về "tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới". Tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại 7886/UBND-VP ngày 02/8/2020 của UBND tỉnh và công văn số 1460/SGDĐT-VP ngày 4/8/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo về triển khai Công văn số 7886/UBND-VP ngày 02/8/2020 của UBND tỉnh về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới; đồng thời, quyết tâm duy trì thành quả đã đạt được, đề cao cảnh giác, không để xảy ra lây nhiễm trong cộng đồng.

Thứ 2: Công tác truyền thông về phòng chống dịch bệnh thì cần phát huy vai trò chủ động, tích cực của đội ngũ nhân viên y tế chuyên trách tại các trường học trong công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, phòng chống dịch bệnh; Nhà trường chủ động tổ chức truyền thông và vận động phụ huynh học sinh tích cực phối hợp và tham gia cùng với nhà trường trong công tác phòng, chống bệnh truyền nhiễm. Vận động sự đồng thuận của phụ huynh không để học sinh đến trường khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh. Thực hiện truyền thông qua bảng tin tại trường với những thông tin về phòng chống bệnh như bạch hầu, sởi, sốt xuất huyết, tay chân miệng....; Khi phát hiện học sinh mắc bệnh truyền nhiễm, nhà trường phải thông báo ngay cho Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố và các Trạm y tế phường để tổ chức xử lý kịp thời, không để lây lan thành dịch. Trẻ bị bệnh phải được cách ly tại nhà hoặc tại bệnh viện, không được tự ý đi học để tránh lây nhiễm cho trẻ khác. Đảm bảo thực hiện đúng quy trình xử lý khi có ca bệnh nhiễm; Giáo dục học sinh ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh chung: không xả rác, khạc nhổ bừa bãi; quần áo, đầu tóc gọn gàng, sạch sẽ, không để móng tay, móng chân dài. Hướng dẫn học sinh rửa tay bằng xà bông đúng cách (6 bước) và thường xuyên rửa tay trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh.

Bếp ăn bán trú của Trường Tiểu học Quang Trung thành  phố Vũng Tàu thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ và thực hiện tốt các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm

Vì tính chất quan trọng của công tác phòng chống dịch bệnh trong trường học, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị Trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo các huyện, thị xã, thành phố, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở GDĐT thực hiện nghiêm túc công văn này./.

Tin, ảnh: Lê Ngân, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu