Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Học sinh tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn đồng loạt dự khai giảng vào ngày 5/9
04:21 | 04/09/2020 Print   E-mail    

Ngày 2/9/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản số 1703/SGDĐT-VP về việc triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học sau khi nhận được thông tin từ Hiệu trưởng trường THPT Hòa Hội tại huyện Xuyên Mộc về việc có học sinh thuộc diện F1.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Hiệu trưởng trường THPT Hòa Hội triển khai ngay công tác phối hợp với chính quyền địa phương và ngành y tế giám sát việc cách ly tại nhà các học sinh, giáo viên, nhân viên thuộc diện F2 (những học sinh học cùng lớp với F1 và những người đã tiếp xúc gần với F1) theo đúng yêu cầu về phòng chống dịch. Đồng thời, liên hệ ngành Y tế để phun xịt khứ khuẩn trong trường học trước khi cho học sinh đến trường, cập nhật và lập danh sách các học sinh, giáo viên, nhân viên thuộc diện F1, F2 gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo trước 07 giờ ngày 03 tháng 09 năm 2020.

Cùng với đó, Sở Giáo dục và Đào tạo giao Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo và người đứng đầu các đơn vị trực thuộc Sở bám sát sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tại các huyện, thị xã, thành phố để kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch một cách hiệu quả trước ngày khai giảng.

Các em học sinh Thành phố đã quay trở lại trường sau hai tháng nghỉ hè

Theo nội dung văn bản trên, việc chuẩn bị và tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2020 - 2021 vẫn thực hiện theo chỉ đạo tại Công văn số 1680/SGDĐT-VP ngày 28/8/2020. Theo đó, thời gian học sinh tựu trường từ ngày 04 tháng 09 năm 2020. Lễ khai giảng năm học 2020-2021 là 7 giờ sáng ngày 05/09/2020 đồng loạt tổ chức ở tất cả các trường trong toàn tỉnh. Buổi lễ diễn ra không quá 60 phút, với các hoạt động như văn nghệ chào mừng, nghi thức đón học sinh đầu cấp, chào cờ tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, đọc thư của Chủ tịch nước, diễn văn khai giảng và đánh trống khai trường của Hiệu trưởng và trao học bổng tượng trưng cho học sinh… với tinh thần ngắn gọn, ý nghĩa và xúc tích, an toàn.

Bên cạnh đó, do tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn tỉnh, Sở GDĐT đề nghị Trưởng phòng GDĐT, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc chủ động phối hợp với cơ quan y tế tại địa phương trong việc tuyền truyền, cảnh báo, phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 để chuẩn bị cho năm học mới 2020-2021. Cụ thể chú ý triển khai một số nội dung như: Tổ chức tổng vệ sinh trường, lớp; khơi thông cống rãnh, máng nước; thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh Covid-19 để thực hiện theo các khuyến cáo của ngành y tế kịp thời.../.

Tin, ảnh: Phan Thảo, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu