Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Ngành giáo dục thành phố Vũng Tàu hướng dẫn tổ chức triển khai hoạt động Hè năm 2020.
05:56 | 02/07/2020 Print   E-mail    

Thực hiện Kế hoạch số 1052/SGDĐT-VP ngày 10/6/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc tổ chức các hoạt động Hè cho học sinh năm 2020, vừa qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vũng Tàu đã ban hành Văn bản số 688/HD-GDĐT ngày 29/06/2020 về hướng dẫn tổ chức triển khai hoạt động Hè năm 2020.

Theo đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vũng Tàu hướng dẫn các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố triển khai một số hoạt động trong dịp Hè năm 2020 như sau:

Thứ nhất: Phối hợp với Ban Chỉ đạo hè tại địa phương xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động hè năm 2020, trong đó chỉ đạo tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh, chi đoàn giáo viên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, đặc biệt là Đoàn phường, xã trong việc tổ chức các hoạt động hè tại địa phương; xây dựng lịch trực hè trong đó phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ quản lý, nhân viên thực hiện trực hè đảm bảo thường xuyên. Cử giáo viên có năng khiếu, Tổng phụ trách Đội, chi đoàn giáo viên phối hợp với Đoàn thanh niên các xã, phường triển khai các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh để rèn luyện kỹ năng sống như: Nghi thức Đội, ca khúc măng non, múa hát tập thể, thể dục nhịp điệu, tuyên truyền giới thiệu sách...

Thứ 2: Trong buổi Lễ tổng kết năm học 2019 - 2020, nhà trường bàn giao số lượng học sinh cho địa phương (kèm theo danh sách bàn giao cho Ban chỉ đạo Hè địa phương). Kết thúc thời gian hè, nhà trường nhận danh sách các em học sinh đã tham gia sinh hoạt hè tại địa phương giao lại giáo viên chủ nhiệm của các lớp trong năm học 2020 - 2021, giáo viên chủ nhiệm căn cứ kết quả nhận xét của địa phương và coi đây là một nội dung để đánh giá xếp loại đạo đức học sinh trong học kỳ I, năm học 2020 - 2021.

Thứ 3: Chú trọng hoạt động giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức, pháp luật bằng việc tham gia các phong trào“Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn 2 đáp nghĩa”... Tăng cường các hoạt động giáo dục và khuyến khích các em học sinh tham gia hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Đội và các hoạt động xã hội, từ thiện, tình nguyện cộng đồng. Đồng thời, nhắc nhở các em không tham gia vào các tệ nạn xã hội như: truy cập vào các trang internet thiếu lành mạnh, sử dụng ma tuý. Bên cạnh đó, đề phòng tránh các tai nạn đuối nước khi tắm hồ bơi, tắm biển, tai nạn giao thông… Phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh, đặc biệt chú ý phòng chống tai nạn đuổi nước, tai nạn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, dịch bệnh..., tuyên truyên Luật giao thông đường bộ, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông, phòng chống ma tuý, phòng chống tội phạm mua bán người, phòng chống các tệ nạn xã hội, phòng chống xâm hại, lạm dụng tình dục trẻ em, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp cho học sinh... xây dựng phong cách học sinh “Văn minh - thanh lịch”. Phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh, các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương, phát hiện và có biện pháp xử lý kịp thời đối với những học sinh có biểu hiện chưa ngoan, kiên quyết không để kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo học sinh tham gia vào các tệ nạn xã hội.

Thứ 4: Đẩy mạnh các hoạt động vui chơi, giải trí, hoạt động của các Câu lạc bộ, các môn thể thao ngoài trời, các hoạt động giáo dục kỹ năng sống…lựa chọn đưa một số trò chơi dân gian phù hợp lứa tuổi học sinh vào các buổi sinh hoạt; khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí ở câu lạc bộ, thư viện, nhà văn hoá, sân chơi thể thao... tham gia các hoạt động hè của thành phố, của tỉnh như: “Hội thi kể chuyện sách thiếu nhi thành phố Vũng Tàu - Hè năm 2020”, tham gia các hoạt động tại đường sách...và các hoạt động khác tại địa phương. Có kế hoạch cụ thể mở cửa thư viện, nhà luyện tập thể dục, thể thao, sân trường…để cho học sinh, giáo viên tham gia các hoạt động đọc sách thư viện, luyện tập thể dục, thể thao và các hoạt động khác trong khuôn viên trường trong suốt thời gian nghỉ hè.

Thứ 5: Xây dựng kế hoạch tổ chức ôn tập phụ đạo cho những học sinh yếu (nếu có), các lớp năng khiếu, âm nhạc, mỹ thuật, thể thao, bơi lội.... Trong thời gian nghỉ hè các trường tuyệt đối không tổ chức dạy trước chương trình giáo dục phổ thông chính khoá theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Việc dạy thêm, học thêm trong nhà trường phải được sự đồng ý của UBND Thành phố và Phòng Giáo dục và Đào tạo. Đối với cấp học Mầm non: Hiệu trưởng các trường Mầm non khi xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động hè cần đảm bảo nguyên tắc: Phụ huynh muốn gửi con trong hè phải có đơn tự nguyện xin học hè. Nhà trường tùy theo điều kiện cụ thể về đội ngũ giáo viên, nhân viên, cơ sở vật chất của đơn vị mình để xem xét việc tổ chức hoạt động hè; thực hiện sắp xếp giảm bớt số trẻ/lớp, bên cạnh đó cần quan tâm đến chế độ đãi ngộ đối với giáo viên đi làm hè và bố trí luân phiên cho giáo viên được nghỉ hè.

Thứ 6: Về công tác giữ gìn và bảo vệ tài sản thì cần tổ chức quản lý và theo dõi việc sửa trường lớp (nếu có) trong thời gian nghỉ hè đảm bảo phục vụ việc dạy và học trong năm học 2020 - 2021; bảo vệ giữ gìn an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy tại các đơn vị; lãnh đạo trường có lịch phân công cụ thể để bố trí cán bộ, giáo viên, công nhân viên trực hè nghiêm túc nhằm bảo quản tài sản, cơ sở vật chất hiện có./.

Tin: Bằng Lăng, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu