Liên Kết Website Liên Kết Website
Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Vũng Tàu luôn xinh đẹp, sôi động trong nét vẽ của trẻ em
07:40 | 30/06/2020 Print   E-mail    

Cuộc thi vẽ tranh chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã khép lại. Ban tổ chức, Ban giám khảo đã chọn lựa những tác phẩm có ý nghĩa, đạt giải để chuẩn bị trao thưởng và triển lãm tại đại hội sắp tới. Thông qua cuộc thi mới thấy được thành phố Vũng Tàu xinh đẹp, phát triển nhộn nhịp trong mắt trẻ thơ.

Theo thể lệ hội thi, các em học sinh ở bậc Tiểu học tham gia thi vẽ tranh theo 2 nhóm lứa tuổi lớp 1 đến lớp 3 và nhóm lứa tuổi lớp 4, lớp 5. Với hơn 70 tác phẩm ở các nhóm tuổi từ các trường Tiểu học trên địa bàn Thành phố đã gửi về; Ban giám khảo cũng đã rất công tâm trong việc lựa chọn, chấm điểm theo đề bài mà Ban tổ chức hội thi đưa ra. Ban Giám khảo đã chọn được 6 bức tranh ở nhóm lớp lớp 1 đến lớp 3, 6 bức tranh nhóm khối lớp 4, lớp 5 để đề xuất Ban Tổ chức trao 2 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba và 4 giải khuyến khích. Tiêu biểu cho cuộc thi với những bức tranh vẽ đẹp, có nội dung phong phú như em Nguyễn Thị Uyển Nhi, học sinh lớp 1A4, em Trần Phạm Bảo Tấn, học sinh lớp 1A13 trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, em Lê Nam Anh, học sinh lớp 2A10 trường Tiểu học Quang Trung, trong khối 4, 5 có em Phạm Nguyên Nam, học sinh lớp 5/1 trường Tiểu học Phước Thắng, em Trần Ngọc Thủy Tiên, học sinh lớp 5/2 trường Tiểu học Song Ngữ…

 

Vũng Tàu sôi động trong nét bút học sinh lớp 1

 
Mong muốn có một môi trường tốt của các em học sinh 

Trong các bức tranh đạt giải của các em thể hiện được những đặc trưng riêng về thành phố Vũng Tàu như những bãi tắm xinh đẹp, nhộn nhịp du khách, cảnh sầm uất của một đô thị đang phát triển với những phương tiện giao thông có xe ô tô, có máy bay, có tàu thủy…, các em cũng mong ước cho một thành phố biển nhiều tôm, cá, hải sản trong một môi trường trong lành, người dân Thành phố và từng gia đình có được cuộc sống an bình, các em có khu vui chơi, sinh hoạt… Họa sỹ Lê Minh, Hội viên hội mỹ thuật Việt Nam, nguyên Phó giám đốc sở Văn hóa Thông tin, chánh chủ khảo vẽ tranh nhận xét: Đây là cuộc thi vẽ do các em thực hiện ở nhà nên cũng có thể có sự tác động của người lớn, của phụ huynh vào ý tưởng của tác phẩm, nhưng việc thực hiện nét vẽ màu sắc của bức tranh hoàn toàn là của các em, một số bức tranh cũng đã thổi được hồn trẻ thơ, hình ảnh của thành phố Vũng Tàu với các hoạt động đã đi vào tranh của các em.  

Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Thành phố thành viên Ban tổ chức nhận xét: Với độ tuổi của các em học sinh tiểu học, cho nên các bức tranh chưa thể hiện hết những ước vọng của các em về xây dựng thành phố Vũng Tàu, nhưng các em đã khái quát được những gì đang có tại Thành phố mình đang sống, đây cũng được xem là khát vọng của thế hệ trẻ mà lãnh đạo Thành phố quan tâm thực hiện trong thời gian tới.

Đánh giá tổng thể về cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi, ông Trần Ngọc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo cho rằng thành công của cuộc thi viết, vẽ tranh là công tác tuyên truyền để các em học sinh cảm nhận được không khí của đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố và đại hội Đảng các cấp, khi tham gia định hướng cho con em tham gia cuộc thi phụ huynh học sinh cũng có một trách nhiệm tìm hiểu về đại hội Đảng về thành phố Vũng Tàu.

Cuộc thi vẽ tranh khép lại, nhưng các bức tranh của các em học sinh sẽ còn được trưng bày, khác vọng của các em, việc nhìn về Thành phố mình đang sống sẽ còn trưng bày để các đại biểu đại hội có trách nhiệm hơn trong việc tham gia xây dựng một kế hoạch để phát triển thành phố Vũng Tàu, một đô thị du lịch biển văn minh và bền vững./.

Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu