Liên Kết Website Liên Kết Website
Xây dựng kế hoạch Xây dựng kế hoạch
Nâng cao hiệu quả chỉnh trang đô thị, triển khai cuộc vận động "Trả lại vỉa hè cho người đi bộ"
07:38 | 05/05/2020 Print   E-mail    

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy Vũng Tàu về thực hiện các nhiệm vụ đột phá trong năm 2020, ngày 29/4/2020 vừa qua, UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 1991/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch về Nâng cao hiệu quả chỉnh trang đô thị, triển khai cuộc vận động "Trả lại vỉa hè cho người đi bộ". Tổ chức giải tỏa các khu vực buôn bán chợ tự phát-Quản lý tốt trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

Theo đó, mục đích của Kế hoạch là nhằm huy động cả hệ thống tham gia thực hiện và vận động nhân dân giám sát, tham gia thực hiện thành công nhiệm vụ 01 trong 03 khâu đột phá về chỉnh trang đô thị, làm tiền đề xây dựng Vũng Tàu văn minh, sạch đẹp; Xử lý triệt để tình hình vi phạm đất đai, trật tự xây dựng đô thị; Chấn chỉnh quản lý lòng đường, vỉa hè, xây dựng tuyến phố văn minh, đô thị, vận động người dân trả lại vỉa hè cho người đi bộ; lập phương án quản lý trật tự đô thị có hiệu quả tại các chợ tự phát; xử lý ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố.

Về các giải pháp thực hiện:

Thứ nhất là xử lý triệt để tình hình vi phạm đất đai, trật tự xây dựng đô thị: Yêu cầu từng phường, xã thống kê các trường hợp vi phạm, phân loại, đề xuất xử lý trước 10/5/2020. Đẩy mạnh trong tháng 5, tháng 6/2020 để xử lý và ngăn chặn không cho phát sinh mới, đồng thời duy trì thường xuyên trong năm 2020.

Thứ 2 là chấn chỉnh quản lý lòng đường, vỉa hè, xây dựng tuyến phố văn minh, đô thị, vận động người dân trả lại vỉa hè cho người đi bộ: Tiếp tục đôn đốc hoàn thiện việc kẻ vạch vỉa hè 154 tuyến phố chậm nhất đến 15/5/2020; Thực hiện kiểm tra, giám sát; Các phường, xã tiếp tục ký cam kết vận động người dân trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Thứ 3 là phương án xử lý các chợ tự phát (lấn chiếm lòng đường, vỉa hè): Giao Phòng Quản lý đô thị chủ trì, phối hợp với Phòng Kinh tế và UBND các phường, xã nghiên cứu, đánh giá tình hình từng khu vực để đề xuất xin chủ trương UBND tỉnh cho thí điểm kinh doanh trên vỉa hè theo klhung giờ hoặc xóa bỏ.

Thứ 4 là về xử lý ô nhiễm môi trường: Giao Phòng Tài nguyên và môi trường khẩn trương yêu cầu các phường, xã cung cấp danh mục các điểm ô nhiễm môi trường và kế hoạch xử lý về thành phố để chỉ đạo; Tập trung xử lý dứt điểm các cơ sở gây ô nhiễm môi trường  theo kế hoạch đã đề ra.

Tại Kế hoạch này, UBND thành phố Vũng Tàu cũng đã phân công nhiệm vụ cụ thể, thời gian cụ thể cho các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, UBND các phường, xã trong việc triển khai thực hiện kế hoạch nâng cao hiệu quả chỉnh trang đô thị, triển khai cuộc vận động "Trả lại vỉa hè cho người đi bộ". Tổ chức giải tỏa các khu vực buôn bán chợ tự phát-Quản lý tốt trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn thành phố. UBND thành phố yêu cầu các đơn vị được giao nhiệm vụ nghiêm túc triển khai thực hiện nội dung kế hoạch này./.

Tin: Bằng Lăng, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu