Liên Kết Website Liên Kết Website
Xây dựng kế hoạch Xây dựng kế hoạch
Kế hoạch đào tạo nghề cho lao động nông thôn thành phố Vũng Tàu năm 2020
11:32 | 24/04/2020 Print   E-mail    

Với mục đích nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy nghề, tạo việc làm ổn định, tăng thu nhập của lao động nông thôn, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động và cơ cấu kinh tế, giảm thiểu tỷ lệ lao động trong nông nghiệp, tiến lên công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn; Đào tạo nghề trình độ sơ cấp, dưới 03 tháng cho lao động nông thôn có nhu cầu học nghề chuyển đổi nghề nghiệp, nâng cao hiệu quả công việc, phục vụ cho nhu cầu tuyển dụng tại các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ, các doanh nghiệp trên địa bàn hoặc tự tạo việc làm sau khi học nghề. Đào tạo trình độ trung cấp nghề, cao đẳng nghề theo hình thức đặt hàng; Tỷ lệ lao động có việc làm sau khi đào tạo nghề đạt tối thiểu 80 % số người học có việc làm mới hoặc tiếp tục làm nghề cũ nhưng có năng suất, thu nhập cao hơn, ngày 23/4/2020, UBND thành phố Vũng Tàu ban hành Kế hoạch số 2334/KH-UBND đào tạo nghề cho lao động nông thôn thành phố Vũng Tàu năm 2020.

Theo đó, yêu cầu của kế hoạch huy động sự tham gia của hệ thống chính trị và mọi tầng lớp nhân dân vào việc triển khai thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn; tạo được sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh trong việc triển khai thực hiện Quyết định số 971/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Về việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27 tháng 11 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án " Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”; Học viên sau khi học nghề thực hiện được kỹ năng nghề đã được đào tạo trong quá trình học; Chỉ tổ chức đào tạo nghề cho người lao động khi xác định được nhu cầu đào tạo nghề gắn liền với thực tế tại các doanh nghiệp trên địa bàn, xác định được nơi làm việc, mức thu nhập và việc làm sau khi học nghề. Đảm bảo ít nhất 80% số người sau khi học nghề có việc làm; Các phường, xã phải xác định công tác đào tạo nghề là nhiệm vụ trọng tâm. Đào tạo nghề phải gắn liền với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, quy hoạch phát triển các ngành kinh tế của địa phương.

Chỉ tiêu đào tạo nghề: 65 người, trong đó: nghề phi nông nghiệp:30 người, nghề nông nghiệp: 35 người. Được hỗ trợ kinh phí từ ngân sách tỉnh bình quân 3.000.000đ/người.

Đối tượng được hỗ trợ theo Quyết định số 3178/QĐ-UBND ngày 25/12/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số 3576/QĐ-UBND ngày 31/12/2010 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2020; Trong độ tuổi lao động có nhu cầu học nghề, có sức khỏe phù hợp với nghề đào tạo, chưa qua lớp đào tạo nghề lao động nông thôn;  Đối với các phường có nhu cầu học nghề thì lao động được hỗ trợ học nghề phải đang sinh sống và làm các nghề thuộc lĩnh vực nông nghiệp.

Mức chi phí đào tạo nghề và mức hỗ trợ chi phí học nghề ở trình độ sơ cấp và đào tạo nghề dưới 03 tháng tiếp tục thực hiện theo Quyết định số 1111/QĐ-UBND ngày 11/6/2012 về việc ban hành danh mục nghề và mức chi phí đào tạo từng nghề trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ năm 2012 và Quyết định số 2712/QĐ-UBND ngày 10/11/2015 ban hành danh mục nghề và mức chi phí hỗ trợ đào tạo nghề cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

- Đối với các lớp đào tạo nghề tổ chức dưới 15 học viên hoặc 20 học viên, 25 học viên thì sẽ được hỗ trợ chi phí đào tạo tương ứng các mức 30%, 20% và 10% chi phí đào tạo của khóa học. 

- Đối với nghề phi nông nghiệp phải dự báo được nơi làm việc và mức thu nhập với việc làm sau khi học./.

Tin: Hiếu Nguyễn, BBT

 

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu