Liên Kết Website Liên Kết Website
Xây dựng kế hoạch Xây dựng kế hoạch
Kế hoạch phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn thành phố Vũng Tàu năm 2020.
09:42 | 20/05/2020 Print   E-mail    

 

Trước mùa mưa bão đang đến, ngày 19/5/2020, Ban chỉ huy PCTT&TKCN thành phố Vũng Tàu vừa ban hành Kế hoạch số 06/KH-BCH về phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn thành phố Vũng Tàu năm 2020.

Theo đó, mục đích của Kế hoạch là nhằm chủ động trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn để ứng phó kịp thời đối với các lại hình thiên tai, giảm thiểu đến mức thấp nhất những thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra; Thực hiện tốt công tác chỉ huy, chỉ đạo, phối hợp, huy động các lực lượng tổ chức ứng cứu các tình huống trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn thành phố; Quán triệt và thực hiện có hiệu quả phương châm “04 tại chỗ” và nguyên tắc phòng ngừa, chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả; Nâng cao năng lực của các cơ quan, đơn vị, phường, xã trong việc xử lý tình huống, sự cố, chỉ huy, điều hành tại chỗ để ứng phó thiên tai đạt hiệu quả cao nhất; Tăng cường thông tin, tuyên truyền, cảnh báo, hướng dẫn các biện pháp phòng, tránh ứng phó thiên tai kịp thời đến cộng đồng dân cư; Nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng để phát huy ý thức tự giác, chủ động phòng tránh thiên tai của toàn dân trên địa bàn thành phố.

Nhiệm vụ trọng tâm của Kế hoạch được tập trung vào:

Thứ nhất: Kiện toàn Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố và các phường, xã để thống nhất công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn bảo đảm chế độ thông tin, báo cáo kịp thời giữa Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố và các phường, xã.

Thứ 2: Tuyên truyền Luật phòng, chống thiên tai, nâng cao năng lực công tác dự báo, cảnh báo về thời tiết, thủy văn, thông báo kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động phòng tránh, chỉ đạo xử lý, đối phó kịp thời với các tình huống thiên tai xảy ra.

Thứ 3: Tiếp tục triển khai thực hiện Đề án nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng năm 2020, trong đó tập trung tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng, chống, ứng phó với thiên tai.

Thứ 4: Cập nhật, bổ sung, hoàn thiện các phương án ứng phó với thiên tai đã có, đặc biệt tiếp tục rà soát, bổ sung phương án ứng phó với bão mạnh, siêu bão. Tiếp tục xây dựng phương án ứng phó với các loại hình thiên tai theo cấp độ rủi ro thiên tai, đặc biệt trong tình huống đại dịch Covid-19 đang diễn biến phứ tạp.

Thứ 5: Xây dựng kế hoạch quản lý, đầu tư trang bị, bổ sung các phương tiện, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ.

Thứ 6: Triển khai công tác thu, quyết toán quỹ phòng, chống thiên tai theo Nghị định số 94/2014/NĐ-CP ngày 17/10/2014 của Chính phủ.

Thứ 7: Kiểm tra các công trình thủy lợi trước mùa mưa, bão để có Kế hoạch sửa chữa, tu bổ kịp thời những công trình hư hỏng.

Thứ 8: Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ để theo dõi, tổ chức thông báo cảnh báo và tham mưu kịp thời các biện pháp phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai.

Ở mỗi nội dung của Kế hoạch, UBND thành phố Vũng Tàu cũng đã đưa ra các biện pháp thực hiện và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng, ban đơn vị có liên quan theo từng lĩnh vực, địa bàn phụ trách triển khai thực hiện tốt các nội dung của kế hoạch phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn thành phố Vũng Tàu năm 2020./.

Tin: Bằng Lăng, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu