Liên Kết Website Liên Kết Website
Xây dựng kế hoạch Xây dựng kế hoạch
Triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2020
06:53 | 04/04/2020 Print   E-mail    

Thực hiện Kế hoạch số 387KH-BCĐTƯVSATTP ngày 10/3/2020 của Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm về việc triển khai “Tháng hành động vì chất an toàn thực phẩm” năm 2020; UBND thành phố Vũng Tàu vừa ban hành Kế hoạch số 1959/KH-UBND ngày 03/4/2020 về triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2020 trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

Theo đó, để tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm và nâng cao nhận thức, kiến thức của người tiêu dùng trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, UBND thành phố Vũng Tàu triển khai kế hoạch “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2020 với chủ đề là: “Nghiêm chỉnh chấp hành chính sách pháp luật trong sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm”.

Mục tiêu của kế hoạch là: Tăng cường công tác thông tin, truyền thông chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm. Đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm; Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm. Nêu cao vai trò của chính quyền, các tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm đối với các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm; Tăng cường xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về ATTP, quảng cáo thực phẩm và giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn.

Thời gian triển khai là từ 15/4/2020 đến 15/5/2020; Phạm vi triển khai: Trên phạm vi toàn thành phố Vũng Tàu.

Với chủ đề chính của năm 2020 như đã nêu, các hoạt động chính được triển khai như sau:

Thứ nhất: Triển khai chiến dịch truyền thông bảo đảm ATT:

Tại Thành phố: Huy động mọi nguồn lực, bằng các hình thức, phương tiện truyền thông thích hợp để giáo dục, phổ biến các nội dung của Luật An toàn thực phẩm, các văn bản quy phạm pháp luật về ATTP, các tiêu chuẩn, quy chuẩn, điều kiện ATTP và kiến thức khoa học về ATTP, tác hại của thực phẩm không an toàn; tuyên truyền vận động nhân dân trong việc tố giác các cơ sở sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ, vận chuyển thực phẩm không an toàn đến các cơ quan chức năng; Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của UBND các cấp, trách nhiệm của cộng đồng bao gồm trách nhiệm của cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

Tại các phường, xã: Huy động hệ thống loa truyền thanh ở các phường, xã tham gia tuyên truyền an toàn thực phẩm. Tổ chức các buổi tọa đàm, nói chuyện chuyên đề an toàn thực phẩm; Tăng cường truyền thông trực tiếp thông qua đội ngũ cán bộ y tế, giáo dục, Hội chữ thập đỏ, Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn thanh niên, lực lượng vũ trang, cộng tác viên y tế khu phố…với các hình thức dễ tiếp thu như nói chuyện, hội thảo… về an toàn thực phẩm; Huy động sự hưởng ứng tham gia của các tổ chức, cá nhân doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và các tổ chức đoàn thể bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cùng tham gia vào các hoạt động truyền thông, tuyên truyền về các nội dung bảo đảm an toàn thực phẩm.

Thứ 2: Hoạt động kiểm tra liên ngành trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2020.

Tại thành phố Vũng Tàu: Căn cứ kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2020 và các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế, các Bộ, Ngành liên quan, chỉ đạo của UBND Tỉnh, Sở Y tế và UBND thành phố Vũng Tàu; UBND thành phố triển khai công tác kiểm tra việc thực hiện quản lý nhà nước về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các phường, xã; Kiểm tra việc thực hiện các quy định của Pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố Vũng Tàu; Thông qua đợt kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Đồng thời đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về ATTP.

Tại các phường, xã: Căn cứ kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2020 và các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế, các Bộ, Ngành liên quan, chỉ đạo của UBND Tỉnh, Sở Y tế, UBND thành phố Vũng Tàu; UBND các phường, xã chỉ đạo Trạm Y tế tham mưu cho UBND cấp xã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện tốt các hoạt động hưởng ứng tháng hành động tại địa phương; phối hợp với các ban ngành liên quan tăng cường tuyên truyền, giáo dục phổ biến các quy định đảm bảo ATTP cho tất cả các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt trong tháng hành động năm nay, tập trung tuyên truyền với chủ đề “Nghiêm chỉnh chấp hành chính sách pháp luật trong sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm”; UBND các phường, xã ban hành Quyết định thành lập đoàn liên ngành kiểm tra ATTP; Lập kế hoạch kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tại mỗi nội dung thực hiện, UBND thành phố Vũng Tàu cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban, đơn vị có liên quan thực hiện. UBND thành phố yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện./.

Tin: Lê Ngân, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu