Liên Kết Website Liên Kết Website
Xây dựng kế hoạch Xây dựng kế hoạch
Vũng Tàu ban hành Kế hoạch giải tỏa các bè nuôi thủy sản ngoài vùng quy hoạch
09:50 | 29/03/2020 Print   E-mail    

Nhằm lập lại trật tự trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất mặt nước trên địa bàn, kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình không chấp hành giao, trả mặt nước lấn chiếm, ngày 26/3/2020, UBND Thành phố đã ban hành Kế hoạch số 1568/KH-UBND về việc thực hiện cưỡng chế, giải tỏa các bè nuôi thủy sản nằm ngoài vùng quy hoạch trên địa bàn thành phố Vũng Tàu (giai đoạn 2 năm 2020)

Theo đó, Thành phố sẽ triển khai các bước thực hiện theo trình tự. Công tác triển khai ban đầu là tổ chức tuyên truyền, phát thông báo về thời gian tổ chức cưỡng chế, di dời. Định kỳ ngày 1 lần, nội dung tuyên truyền sẽ được phát trên các phương tiện loa truyền thanh không dây, xe lưu động… để người dân, nhất là người dân khu vực các phường, xã: 12, Thắng Nhất, Rạch Dừa và xã Long Sơn được biết và chấp hành. Bên cạnh đó, Thành phố còn triển khai các biện pháp truyền khác như phá hành thông báo về thời gian tổ chức cưỡng chế, di dời tới từng hộ dân nuôi trồng thủy sản (sau đây viết tắt là NTTS) trên các sông thuộc thành phố Vũng Tàu, đăng tải trên trang tin điện tử thành phố về nội dung thực hiện Kế hoạch cưỡng chế, di dời các bè NTTS nằm ngoài vùng quy hoạch; niêm yết công khai các thông tin liên quan đến Kế hoạch cưỡng chế tại trụ sở khu phố, tổ dân phố; tổ chức tống đạt thông báo về thời gian tổ chức cưỡng chế, di dời tới từng hộ dân NTTS trên các sông thuộc thành phố Vũng Tàu, niêm phong thông báo tại bè, có hình ảnh chụp lưu lại đối với trường hợp không gặp được chủ bè; tổ chức vận động người dân tự giác tháo dỡ, di dời…Trong đó, yêu cầu của công tác tuyên truyền là đảm bảo tất cả người dân đang nuôi thủy sản trên các sông được biết và thực hiện. Dự kiến thời gian thực hiện công tác tuyên truyền vận động từ ngày 01/4 đến 16/5/2020.

Hoạt động nuôi thủy sản lồng bè cần được quản lý quy củ theo quy hoạch của nhà nước

Sau khi triển khai bước đầu tiên, các đơn vị được giao sẽ chuẩn bị hồ sơ pháp lý, dự phòng các phương án cưỡng chế, di dời đối với từng bè/ nhóm bè trong thời gian dự kiến từ ngày 25/3 đến 16/5/2020. UBND Thành phố giao các phường và xã Long Sơn xây dựng chi tiết Kế hoạch cưỡng chế đối với từng bè/ nhóm bè kèm hình ảnh, quay phim … cụ thể từng bè để lưu hồ sơ. Đồng thời, làm việc với từng hộ NTTS, tống đạt thông báo và phát phiếu tự kê khai tài sản (bao gồm tất cả tài sản lồng bè, vật nuôi, nhà ở.. trên bè) và chuẩn bị các nội dung liên quan đến kiểm đếm, niêm phong tài sản, phương tiện, vật nuôi…trên bè. Đối với các bè vô chủ/ không liên lạc được với chủ, các UBND phường, xã thống kê số lượng, mô tả chi tiết từng bè (vị trí (tọa độ - nếu có), đối tượng nuôi, diện tích nuôi…) để phòng Kinh tế đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Sau thời gian 15 ngày kể từ ngày đăng báo, không có người nhận, các đơn vị sẽ báo cáo đưa vào danh sách bè vô chủ.

Tiếp theo, các đơn vị được giao của Thành phố sẽ tổ chức ra quân cưỡng chế, di dời các hộ NTTS cố tình vi phạm. Đợt 1, Thành phố sẽ ra quân cưỡng chế, di dời các hộ NTTS cố tình vi phạm khu vực phường Thắng Nhất và Rạch Dừa. (Phường Thắng Nhất: từ ngày 16 – 20/5/2020. Phường Rạch Dừa: từ ngày 21 – 30/5/2020). Đợt 2, sẽ cưỡng chế, di dời các hộ NTTS cố tình vi phạm khu vực phường 12 và xã Long Sơn dự kiến từ ngày 01/6 – 30/6/2020. Sau khi hoàn thành công tác cưỡng chế, di dời các hộ lấn chiếm mặt nước NTTS; UBND các phường 12, Thắng Nhất, Rạch Dừa và xã Long Sơn phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức quản lý mặt nước, xử lý triệt để tình trạng nuôi trái phép và không để phát sinh bè nuôi mới./.

Tin, ảnh: Phan Thảo, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu