Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Vũng Tàu triển khai kế hoạch bắt chó thả rong
01:05 | 28/12/2019 Print   E-mail    

Thực hiện Quyết định số 941/QĐ-UBND ngày 26/02/2019 của UBND thành phố Vũng Tàu về việc ban hành Kế hoạch xây dựng vùng an toàn dịch bệnh Dại ở động vật trên địa bàn thành phố Vũng Tàu và tình hình thực tế hiện nay việc chó thả rông ra ngoài đường, không rọ mõm, không có người dắt trở thành mối đe dọa khôn lường, gây nguy hiếm cho người dân. Đồng thời việc chó thả rông còn gây mất an ninh trật tự nơi công cộng, an toàn giao thông, gây mất vệ sinh môi trường, UBND Vũng Tàu ban hành kế hoạch số 7381/KH-UBND ngày 19/12/2019 kế hoạch bắt chó thả rông trên địa bàn.

Với mục đích tăng cường công tác quản lý đàn chó nuôi để thực hiện tốt công tác tiêm phòng bệnh để cho đàn chó, hạn chế tối đa bệnh dại do chó gây ra bảo vệ sức khỏe, tính mạng con người; không đế hiện tượng chó thả rông, chó không đeo rọ mõm, để chó phóng uế bừa bãi ngoài đường, nơi công cộng gây nguy hiểm cho người và ô nhiễm môi trường. Đồng thời đấy mạnh công tác tuyên truyền, phố biến các quy định cua Luật thú y về công tác phòng, chống bệnh dại trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống bệnh dại cho đàn vật nuôi, nhất là bệnh dại do chó gây ra, triển khai các biện pháp quyết liệt, đồng bộ trong công tác quản lý đàn chó nuôi trên địa bàn, không để tình trạng chó thả rông, phóng uế ra nơi công cộng làm mất vệ sinh môi trường, chó không được tiêm phòng.

Tình trạng chó thả rông trên địa bàn Thành phố vẫn còn tại một số nơi 

Theo đó nội dung thực hiện là tố chức tuyên truyền, phổ biến đến người dân được biết để phối hợp thực hiện; tổ chức lực lượng, phương tiện chuyên dùng để thực hiện việc bẳt chó thả rông, bảo đảm an toàn; phối hợp bảo đảm trật tự, an toàn trong quá trình thực hiện; tổ chức điểm tạm giữ, nuôi nhốt trong thời gian chó xử lý; tổ chức lập biên bản và xử lý vi phạm hành chính theo quy định; tổ chức hiến tặng; tiêu hủy khi quá thời gian tạm giữ không có người nhận đối với tất cả chó thả rông ở nơi đông dân cư, nơi công cộng.

UBND Thành phố giao cho Phòng Kinh tế tham mưu UBND thành phố ban hành Quyết định thành lập tổ bắt chó thả rông, thông báo thời gian cụ thể bắt chó cho các đơn vị; hợp đồng với đơn vị bắt chó thả rông; chuẩn bị dụng cụ, phương tiện, chuông,... chuyên dùng để thực hiện việc bắt chó thả rông; hướng dẫn phường, xã trong công tác lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính; phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, Trạm Chăn nuôi và Thú y thành phố tổ chức hiến tặng; tiêu huỷ khi quá thời gian tạm giữ không có người nhận; UBND các phường, xã tuyên truyền cho người dân biết về Kế hoạch bắt chó thả rông; quy trình bắt chó; địa điểm tạm giữ chó bị bắt để chủ vật nuôi đến nhận trên các phương tiện thông tin đại chúng trong vòng 10 ngày sau khi Kế hoạch ban hành; chỉ đạo Công an phường, xã cử 01 người tham gia tổ bắt chó;cử 01 công chức tham gia tổ bắt chó; lập biên bản và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi thả rông chó và không thực hiện tiêm vắc xin phòng bệnh dại bắt buộc (nếu có). Thời gian dự kiến bắt đầu cuối tháng 12 năm 2019. Địa điểm lưu giữ chó: tại cơ sở giết mổ gia súc ông Võ Ngọc Dũng- hẻm 58 đường Chi Lăng, phường 12, thành phố Vũng Tàu./.

Tin, ảnh: Kim Nguyễn, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu