Liên Kết Website Liên Kết Website
Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Các trường học tại thành phố Vũng Tàu: Rộn ràng các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Canh Tý 2020.
09:37 | 12/01/2020 Print   E-mail    

Những ngày này, khi không khí Tết đã đến rất gần với mọi người, mọi nhà, trong hơi thở nồng ấm của những ngày giáp Tết, hòa cùng niềm phấn khởi của cả nước chào đón xuân Canh Tý 2020, chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/ 02/ 1930 – 03/ 02/ 2020), các trường học tại thành phố Vũng Tàu đã và đang rộn ràng tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân canh Tý 2020. Đây là một hoạt động vô cùng lý thú, bổ ích phù hợp với nhu cầu hứng thú của các em học sinh cũng như giúp các em cảm nhận được không khí đón tết cổ truyền mỗi dịp tết đến xuân về.

Trường THCS Vũng Tàu đang rộn ràng chuẩn bị đón xuân Canh Tý 2020 

Trẻ em luôn là mối quan tâm đặc biệt của toàn xã hội. Trong những năm gần đây, cuộc sống phát triển hơn, sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội cho các em cũng được chú trọng rất nhiều. Tết Nguyên đán Canh Tý đang cận kề, cũng là lúc các trường học trên địa bàn thành phố Vũng Tàu đẩy mạnh các hoạt động chăm lo Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn bằng những phần quà ý nghĩa. Đó là những phần quà đong đầy tình yêu thương và sự sẻ chia.

Theo khảo sát, năm nào cũng vậy cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, Ban Giám hiệu các trường học tại thành phố Vũng Tàu lại lên kế hoạch tổ chức cho các em các hoạt động vui xuân, để cho các em học sinh được sống trong không khí ấm áp, rộn ràng chuẩn bị cho đón Tết cổ truyền dân tộc đầy ý nghĩa. Các thầy cô và các em học sinh đã tích cực tập luyện tiết mục văn nghệ để “Mừng Đảng, mừng xuân”, chuẩn bị cho Hội chợ Tết, “Xuân yêu thương cho các bạn học sinh nghèo”…

Mục tiêu của giáo dục đó là giúp học sinh phát triển toàn diện về mọi măt: đức-trí – thể – mĩ – lao, các hoạt động đều lấy học sinh làm trung tâm, học sinh được tham gia trải nghiệm, được khám phá đã giúp các em tự tin hơn, cảm thấy hứng thú hơn khi được tham gia hoạt động cùng các thầy cô giáo trong nhà trường thông qua lễ hội mừng xuân đó là cơ hội tốt nhất mà học sinh có thể được tham gia trải nghiệm mà không có một môi trường giáo dục nào có thể mang lại cho học sinh. Với đôi tay khéo léo của các thầy cô, các bạn học sinh đã tạo ra một khung cảnh mùa xuân vô cùng rực rỡ với cành đào, cây mai, câu đối, bóng bay…

“Xuân yêu thương – Chợ phiên kế hoạch nhỏ 2020” tại Trường Trung học cơ sở Nguyễn An Ninh 

Chuẩn bị đón xuân an toàn, trong tháng 01 này, nhiều trường học tại thành phố Vũng Tàu đã tổ chức cho toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường kí cam kết không mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo và các chất gây nổ trong dịp Tết Canh Tý 2020. Các lớp tại các trường được phân công dọn dẹp sân trường, chăm sóc những cây xanh, trang hoàng lại lớp học để đón chào một mùa xuân mới an lành, hạnh phúc, vui vẻ. Những cành đào, nhành mai, những dây treo lấp lánh đầy màu sắc mà học sinh trang trí cho lớp mình càng làm cho lòng người thêm hân hoan, náo nức. Ngoài ra, công tác chăm sóc sức khỏe cũng được các nhà trường chú ý bởi đây cũng là thời điểm giao mùa, dễ phát sinh các dịch bệnh. Cụ thể, Đoàn Đội các trường phối hợp với cán bộ y tế tăng cường công tác tuyên truyền các loại bệnh thường gặp lúc giao mùa để học sinh nâng cao nhận thức và chủ động phòng tránh, bảo vệ sức khỏe cho chính mình và những người thân yêu trong gia đình.

Theo Ban Giám hiệu Trường Trung học cơ sở Nguyễn An Ninh sau khi Trường tổ chức chương trình “Xuân yêu thương – Chợ phiên kế hoạch nhỏ 2020” thì: Đây là một hoạt động chào xuân được diễn ra thường niên của trường chúng tôi mỗi khi Tết đến, xuân về. Thông qua chương trình, nhà trường muốn giáo dục cho các em về tình yêu thương, chia sẻ khó khăn đối với các bạn học sinh nghèo; qua các hoạt động trong phiên chợ, chúng tôi cũng muốn trang bị cho các em những kĩ năng sống cần thiết trong cuộc sống. Những món quà gửi đến các em học sinh khó khăn có giá trị vật chất không lớn, nhưng hơn hết đó là tấm lòng sẻ chia của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đối với các em học sinh còn lắm khó khăn. Mong rằng món quà sẽ tiếp thêm niềm tin, động lực phấn đấu học tập, rèn luyện, góp phần giúp các em học sinh có một cái Tết vui tươi, đầm ấm hơn. Chương trình mừng Đảng, mừng Xuân tuy không phải là hoạt động bắt buộc nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, đa dạng về nội dung, màu sắc cho thấy trường chúng tôi rất chú trọng đến việc xây dựng môi trường học đường thân thiện, tạo sân chơi lành mạnh, không khí thi đua sôi nổi trong học sinh, góp phần định hướng các em về những giá trị truyền thống của dân tộc mỗi khi tết đến, xuân về”.

Có thể thấy rằng, các hoạt động chào xuân Canh Tý 2020 tại các trường học trên địa bàn thành phố Vũng Tàu là một sân chơi bổ ích của các em học sinh, nhằm hình thành cho các em những ước mơ hoài bão của bản thân, nỗ lực học tập thành tài, góp phần đảm bảo mục tiêu giáo dục toàn diện./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu