Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Mặt trận phường Thắng Tam tổ chức giám sát công tác giảm nghèo năm 2019
10:56 | 03/11/2019 Print   E-mail    

Sáng ngày 01/11, Đoàn giám sát của UBMTTQVN và các đoàn thể chính trị - xã hội phường Thắng Tam đã tổ chức giám sát UBND phường về công tác giảm nghèo năm 2019, do bà Trịnh Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQVN Phường làm trưởng đoàn, cùng các thành viên đoàn giám sát, tiếp đoàn có Bà Trần Hạnh Như, Phó Chủ tịch UBND - Trưởng Ban chỉ đạo giảm nghèo và cán bộ trực tiếp làm công tác giảm nghèo. 

Tại buổi giám sát bà Trần Hạnh Như, Phó Chủ tịch UBND Phường đã báo cáo hoạt động giảm nghèo của phường năm 2019. Các ý kiến của thành viên đoàn giám sát tập trung về công tác nắm bắt hoàn cảnh từng hộ để có các hình thức hỗ trợ cho hợp lý, tạo điều kiện cho hộ nghèo cả về vật chất lẫn tinh thần. Các chính sách mà hộ nghèo, cận nghèo hiện nay đang được thụ hưởng, công tác chăm lo cho các đối tượng yếu thế đang được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể. Phường Thắng Tam năm 2019 có 19 hộ nghèo, cuối năm rà soát và đã thoát 5 hộ, còn 14 hộ, số hộ nghèo không nhiều nên công tác nắm bắt, quan tâm, hỗ trợ cần nắm kỹ và đầy đủ để luôn chủ động và cập nhật để chính quyền, MTTQ, các đoàn thể có sự quan tâm kịp thời.  

Tại buổi giám sát Trưởng BCTMT khu phố 4, khu phố không còn hộ nghèo đã chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác hỗ trợ hộ khó khăn bằng việc tạo điều kiện cho họ có nơi buôn bán, có thu nhập ổn định cuộc sống. Việc giảm nghèo, cán bộ phường cũng như khu phố cần sâu sát, rà soát thực tế, bắt đúng “mạch”, đúng nhu cầu thiếu hụt của hộ nghèo thì công tác giảm nghèo sẽ tốt và hiệu quả hơn.

Bà Trần Hạnh Như, PCT UBND đang báo cáo tại buổi giám sát 

Kết thúc buổi giám sát bà Trịnh Thị Thu Hằng, CT UBMTTQVN phường, Trưởng đoàn giám đề nghị UBND cần thống kê đầy đủ các chế độ chính sách, sự quan tâm của Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đối với công tác giảm nghèo trên địa bàn. Các tổ chức chính trị xã hội quan tâm hơn nữa đến đoàn viên, hội viên còn là hộ nghèo, cận nghèo của tổ chức mình. Đối với Quỹ “Vì người nghèo” phường sẽ tiếp vận động và hỗ trợ đúng đối tượng, đúng hoàn cảnh./.

Tin, ảnh: Hùng Trịnh, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu