Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
UBND TP Vũng Tàu làm việc với Đoàn ĐBQH tỉnh về công tác phòng, chống xâm hại trẻ em
09:57 | 12/09/2019 Print   E-mail    

Tiếp tục chương trình giám sát về thực hiện chính sách pháp luật về công tác phòng, chống xâm hại trẻ em trên địa bàn tỉnh, sáng ngày 11/9/2019, Đoàn ĐBQH tỉnh BR-VT do ông Dương Minh Tuấn – Phó Trưởng Đoàn đã có buổi giám sát việc triển khai pháp luật về công tác phòng, chống xâm hại trẻ em tại TP Vũng Tàu.

 

Từ năm 2015 đến cuối tháng 6/2019 TP Vũng Tàu xảy ra 39 vụ xâm hại trẻ em với 42 trẻ bị xâm hại, trong đó có 31 vụ xâm hại tình dục. Đặc biệt có 2 trẻ em bị tử vong, 3 trẻ bị thương nặng và 1 trẻ mang thai do bị xâm hại. Công an TP Vũng Tàu đã tiếp nhận và xử lý 33 tin báo tố giác tội phạm liên quan đến xâm hại trẻ em, giải quyết 32 vụ, khởi tố 34 đối tượng về các hình vi xâm hại trẻ em. 

Thành phố Vũng Tàu hiện có khoảng gần 88.800 trẻ em, trong đó có gần 700 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hơn 2.800 trẻ em có cha, mẹ ly hôn và 60 trẻ em bỏ nhà đi lang thang, không có nơi cư trú ổn định. Đây là đối tượng dễ bị xâm hại. Để phòng, chống xâm hại trẻ em, thời gian qua, TP Vũng Tàu đã triển khai nhiều giải pháp như: đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, giáo dục, vận động xã hội về bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt là tuyên truyền, quảng bá về đường dây tư vấn hỗ trợ trẻ em Tổng đài QG 111, in ấn hơn 24.400 tờ rơi tuyên truyền, tổ chức các diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói”; trang bị kỹ năng sống cho trẻ; đồng thời huy động các nguồn lực để hỗ trợ trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tuy nhiên, tình trạng xâm hại trẻ em vẫn gia tăng và mức độ ngày càng nghiêm trọng, do nhiều nguyên nhân cả chủ quan và khách quan, trong khi công tác điều tra gặp khó khăn. Công tác chăm sóc trẻ em không có một chức danh, các phường, xã đều giao cho một cán bộ bán chuyên trách. Thời gian qua hầu hết cán bộ bán chuyên trách thay đổi rất nhiều nên khi cán bộ mới tiếp cận công việc không được liên tục và các văn bản không được thường xuyên. Đặc biệt những vụ dâm ô hầu như không có dấu vết. Các đối tượng thường chọn những nơi vắng vẻ. Ngoài ra các nạn nhân còn nhỏ, nhận thức xã hội chưa hết nên thường sợ sệt, khai báo không đúng nên đối tượng thường trốn tội.

Ông Dương Minh Tuấn – Phó Trưởng Đoàn đã có buổi giám sát việc triển khai pháp luật về công tác phòng, chống xâm hại trẻ em tại TP Vũng Tàu

Phát biểu tại cuộc họp, ông Dương Minh Tuấn – Phó Trưởng đoàn ĐBQH ghi nhận sự nỗ lực của TP Vũng Tàu trong công tác phòng, chống xâm hại tình dục thời gian qua. Trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em, thành phố Vũng Tàu đã có sự phối hợp và liên kết giữa nhiều ban, ngành đoàn thể, có sự hỗ trợ kịp thời cho những trẻ em khó khăn đây là việc làm rất cần thiết. Phó Trưởng đoàn ĐBQH đề nghị thời gian tới thành phố cần tăng cường công tác tuyên truyền hơn nữa và có thêm nhiều hình thức tuyên truyền mới, mang tính đột phá; tiếp tục quan tâm, hỗ trợ những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu