Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Nguyễn An Ninh tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2019
09:40 | 21/08/2019 Print   E-mail    

Chiều ngày 19/8, UBND phường Nguyễn An Ninh tổ chức Hội nghị “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2019”. Tới dự có  Đại Tá Phan Đăng Hà – Trưởng phòng PC 01- Công an Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, bà Lê Thị Thanh Bình – UVBTV – Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Vũng Tàu, lãnh đạo Đảng ủy - HĐND- UBND, các ban ngành đoàn thể phường, các ông bà đại diện khu phố, lực lượng công an, quân sự và các cá nhân có thành tích trong công tác bảo vệ an ninh tổ quốc đã về dự.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường 74 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945- 19/8/2019) và 14 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2019). Là một địa bàn được bao quanh bởi 4 trục đường chính gồm: đường Nguyễn An Ninh, đường 3/2, Bình Giã (2/9) và Trần Bình Trọng; tiếp giáp với các phường: 8, 9, 10, Thắng Nhất. Phường có diện tích 480,26 ha được chia làm 7 khu phố với 55 tổ dân phố, có tổng số 5.643 hộ với 22.025 nhân khẩu, trong đó 2/3 diện tích nằm trong khu vực quy hoạch thực hiện các dự án đã làm ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, đời sống của nhân dân. Trong những năm qua, phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ" của Phường Nguyễn An Ninh đã phát huy hiệu quả tích cực. Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phường đã chủ động tham mưu, tập trung xây dựng, củng cố và duy trì tốt các hoạt động của phong trào phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội HIV/AIDS và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Củng cố lực lượng ban bảo vệ dân phố thường trực và khu phố theo NDD38/NĐ-CP gồm 1 ban bảo vệ dân phố có 3 thành viên, 7 tổ bảo vệ dân phố với 40 thành viên hoạt động tuần tra ở các khu phố. Qua các hoạt động của các phong trào, trong 7 tháng đầu năm 2019 quần chúng nhân dân trong phường đã cung cấp được 60 nguồn tin có liên quan đến ANTT, trong đó có 30 nguồn tin có giá trị giúp lực lượng Công an phường điều tra, làm rõ 2 vụ 2 đối tượng cố ý gây thương tích, 3 vụ trộm cắp tài sản, 1 vụ 1 đối tượng trộm xe máy. Bắt 30 đối tượng tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy.

Phát biểu tại hội nghị đại tá Phan Đăng Hà – Trưởng phòng PC01 – Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; lực lượng công an sâu sát địa bàn, kịp thời tham mưu, giải quyết những vụ việc phát sinh; chú trọng phát động, nhân rộng phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ", duy trì tốt các ban ANTT và tổ liên gia tự quản, tích cực vận động quần chúng nhân dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác, tấn công, trấn áp tội phạm đồng thời làm tốt công tác hòa giải ở cơ sở, quản lý người lầm lỗi tại cộng đồng...

Nhân dịp này, 8 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được UBND phường khen thưởng./. 

Tin ảnh: Tống Hằng - BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu