Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Rạch Dừa tổ chức ra quân diệt lăng quăng phòng chống Sốt xuất huyết.
09:56 | 21/08/2019 Print   E-mail    

Sáng ngày 20/8 Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh SXH phường Rạch Dừa đã tổ chức Lễ ra quân diệt lăng quăng phòng chống SXH đợt 2 năm 2019. Dự lễ ra quân có đại diện Lãnh đạo đảng ủy – UBND – UBMTTQ Việt Nam, các ban ngành đoàn thể, cán bộ y tế, trưởng khu phố và tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn 09 khu phố phường Rạch Dừa cùng về dự.

Trên đia bàn phường tính từ đầu năm đến nay có 30 ổ dịch, tính từ ngày 18/7 đến 31/7 (14 ngày) đã ghi nhận có 23 ca mắc SXH, trong đó tập trung chủ yếu ở khu phố 4, 6 và 7. Để công tác phòng chống SXH được chủ động, khống chế  và dập dịch hoàn toàn, UBND phường có nhiều biện pháp khắc phục: Tuyên truyền về phòng chống SXH,  thực hiện kiểm tra và loại bỏ các vật có nước chứa loăng quăng, thực hiện phối hợp gia đình diệt lăng quăng tại nhà, vệ sinh môi trường phòng chống SXH. Tại các khu phố trên địa bàn phường, phối hợp đồng bộ toàn thể cán bộ của trạm y tế phường, trưởng khu phố, bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận, tổ trưởng tổ dân cư và cán bộ UBND phường tham gia đến trực tiếp đến các hộ dân tuyên truyền vận động nhân dân có các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết. Đồng thời, cũng nhắc nhở người dân thường xuyên thay nước trong các dụng cụ chứa, không trữ nước lâu ngày tránh muỗi đẻ trứng và phát triển thành lăng quăng, dọn vệ sinh môi trường, nơi ở, thu gom rác thải, phát quang bụi rậm, tuyên truyền vận động người dân  đậy lu chứa nước, không cho muỗi sinh sản, phun thuốc diệt muỗi tại các ổ dịch và người nhiễm sốt xuất huyết, không tạo điều kiện để muỗi sinh sôi truyền bệnh nên hạn chế sự gia tăng dịch bệnh, thả cá bảy màu… Bên cạnh việc chủ động phòng, chống SXH bằng các biện pháp thông thường theo khuyến cáo của cơ quan y tế dự phòng là diệt muỗi, lăng quăng, vệ sinh môi trường, nhà cửa thông thoáng, sạch sẽ thì nhận biết các dấu hiệu của bệnh cũng góp phần đáng kể giúp điều trị kịp thời và ngăn chặn bệnh bùng phát thành dịch trên diện rộng, giảm tỷ lệ người chết ở mức thấp nhất. Bệnh SXH có thời gian ủ bệnh từ ba đến sáu ngày, một số trường hợp có thể kéo dài đến nửa tháng. Triệu chứng thường xuất hiện đột ngột với các triệu chứng sốt cao, người mệt mỏi, thường kèm theo đau họng, buồn nôn, nôn mửa, đau vùng thượng vị và tiêu chảy… 

Cán bộ khu phố 4 và các lực lượng thực hiện kiểm tra các dụng cụ chứa nước, tuyên truyền hướng dẫn nhân dân các biện pháp loại trừ lăng quăng.

Buổi ra quân nhằm nâng cao hơn nữa ý thức của người dân trong việc phòng chống bệnh sốt xuất huyết, để tự bảo vệ sức khỏe của bản thân, sau buổi ra quân các lực lượng đã được phân bổ sẽ trực tiếp đến các địa bàn khu phố, tiếp tục tuyên truyền, vận động ngân dân thực hiện công tác vãng gia tại hộ gia đình, phát tờ rơi tới các hộ gia đình để tuyên truyền vận động nhân dân tích cực chủ động trong công tác phòng chống sốt xuất huyết./. 

Tin, ảnh: Phạm Thắm, BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu