Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội LHPN phối hợp với UBND Phường 3 tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng chống tệ nạn xã hội năm 2019
05:53 | 18/08/2019 Print   E-mail    

Chiều ngày 14/8, tại hội trường, hội LHPN phối hợp với UBND Phường 3 tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật về phòng chống tệ nạn xã hội trên địa bàn phường. Thành phần tham dự gồm các ông bà đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể của Phường. Các ông bà đại diện lãnh đạo của 05 khu phố, Tổ trưởng các tổ dân phố cùng các cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn phường.

 

Ông Nguyễn Văn Gián – báo cáo viên tuyên truyền về phòng chống các tệ nạn xã hội

Báo cáo viên là ông Nguyễn Văn Gián – chuyên viên của Phòng phòng, chống Tệ nạn Xã hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đã truyền đạt cho hội nghị tình hình thực tế về tệ nạn xã hội, ma túy, maị dâm, hiện tượng xâm hại tình dục trẻ em xảy ra trên địa bàn tỉnh và thành phố Vũng Tàu trong thời gian qua; giới thiệu về một số nội dung cơ bản của các Luật như: Luất về phòng chống TNXH, Luật Trẻ em, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật phòng chống tội phạm mua bán người, Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự, cùng một số nội dung pháp luật, chính sách liên quan đến phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới. Từ đó mọi người càng hiểu sâu sắc hơn về các biện pháp phòng, chốngTNXH, chống bạo lực gia đình, chống xâm hại phụ nữ, trẻ em; Chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, trẻ em; Phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; Phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ em; Các biện pháp bảo đảm an toàn cho phụ nữ và trẻ em nơi công cộng, trong trường học, nơi làm việc, ngoài xã hội,.... 

Buổi tuyên truyền đã nâng cao nhận thức và kiến thức pháp luật cho mọi người, tiến tới từng bước giảm dần TNXH, loại bỏ tội phạm bạo lực đối với phụ nữ và xâm hại tình dục trẻ em trong khu vực nhà trường và tại cộng đồng khu dân cư, góp phần làm giảm tội phạm hình sự nói chung, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường; Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, các cấp Hội trong việc đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tham gia xây dựng địa phương đạt chuẩn tiếp cận pháp luật gắn với triển khai Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” góp phần xây dựng “Nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Qua buổi tuyên truyền mọi người được cung cấp kiến thức, hướng dẫn kỹ năng về rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ, vai trò làm cha mẹ, xây dựng gia đình hạnh phúc, phòng chống xâm hại phụ nữ, trẻ em, phòng chống bạo lực gia đình, bạo lực giới, mua bán người; Phát huy nội lực, vai trò chủ động của phụ nữ tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em gái, góp phần giải quyết các bức xúc trong xã hội có liên quan. Để chị em phụ nữ phát huy tốt vai trò của mình trong xây dựng Hội, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển tốt đẹp hơn./.

Tin, ảnh: Thúy Hiền, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu