Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Nhất tăng cường dập dịch sốt xuất huyết.
10:04 | 14/08/2019 Print   E-mail    

Để khống chế số ca mắc và giảm bùng phát, hạn chế tử vong do SXH gây ra. UBND phường Thắng Nhất đã tổ chức thông báo đến các hộ gia đình trên địa bàn phường các biện pháp đơn giản và hiệu quả nhất để diệt loăng quăng, muỗi vằn, vệ sinh nhà cửa gọn gàng, vệ sinh môi trường thu gom rác thải, không để nước ứ đọng...

Ngoài tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục, vận động nhân dân nâng cao ý thức tích cực chủ động tham gia các hoạt động phòng chống dịch sốt xuất huyết tại cộng đồng, loại bỏ lăng quăng để làm giảm mức thấp nhất sự phát triển của muỗi truyền bệnh sốt huyết góp phần khống chế không để dịch xảy ra trên địa bàn. UBND phường Thắng Nhất tổ chức thực hiện diệt lăng quăng và vệ sinh môi trường xung quanh vào các ngày trong tuần, tập trung vào 8h ngày 03/8/2019, duy trì vào các ngày 11/8 và 18/8; Phun hóa chất dập dịch SXH bắt đầu từ 16g30 ngày 03/8/2019 đến khi phun xong (nếu trời mưa sẽ phun vào ngày hôm sau).

Chuẩn bị phương tiện phun xịt trừ muỗi

Để việc dập dịch có hiệu quả UBND phường cũng đề nghị các hộ gia đình thực hiện việc dọn vệ sinh, vật dụng phế thải xung quanh nhà, làm thông thoáng nhà ở, súc rửa và đậy kín các dụng cụ chứa nước sinh hoạt, đổ nước trong vật dụng bị ứ đọng, thay nước hồ kiểng chậu kiểng, bình bông, khơi thông cống rãnh trước khi phun hóa chất dập dịch SXH; Mở cửa cho các nhân công phun thuốc hóa chất dập dịch SXH; Che đậy các loại thức ăn, nước uống, hồ cá, di chuyển người già, trẻ em, vật nuôi đến nơi an toàn./.

Tin, ảnh: Thúy An, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu