Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội đồng nhân dân Phường 10 tổ chức kỳ họp thứ Tám, khóa X, nhiệm kỳ 2016 - 2021
04:50 | 20/07/2019 Print   E-mail    

Sáng ngày 19/7, HĐND phường 10 khoá X, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức kỳ họp thứ tám để xem xét thảo luận quyết định các vấn đề theo nội dung chương trình của kỳ họp. Tham dự kỳ họp có bà Trần Thị Bích Trang – Phó trưởng Ban kinh tế xã hội HĐND TPVT, đại diện cho Đảng ủy, UBND, UBMTTQ VN và các đoàn thể phường, đại diện cấp ủy chi bộ, Trưởng khu phố, đại diện các đơn vị, nhà trường, các bộ phận chuyên môn thuộc UBND phường và 28/28 đại biểu HĐND Phường 10 khóa X, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tại kỳ họp các đại biểu đã được thông qua báo cáo thực hiện nhiệm vụ chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 của UBND phường; báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của HĐND phường. Nhìn chung các ngành kinh tế vẫn giữ được ổn định và tăng trưởng. Hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức phong phú đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần của nhân dân. Công tác đền ơn đáp nghĩa, thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng, xóa đói giảm nghèo được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện có hiệu quả. Công tác cải cách thủ tục hành chính được quan tâm chỉ đạo. Kiểm tra và xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm trong lĩnh vực quản lý đất đai và trật tự xây dựng. Quốc phòng an ninh được đảm bảo, hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân năm 2019.

Toàn cảnh kỳ họp thứ tám HĐND khóa X, nhiệm kỳ 2016 -2021

Cũng tại kỳ họp, UB MTTQ VN phường thông báo về công tác tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2019, báo cáo giải trình ý kiến của cử tri tại kỳ họp thứ bảy, đồng thời đề xuất các ý kiến, nguyện vọng của cử tri và đại biểu quan tâm: Việc quy hoạch một số dự án quá lâu chưa triển khai, đề nghị có biện pháp tháo gỡ khó khăn sớm ổn định cuộc sống của người dân trong vùng quy hoạch như dự án khu đô thị Chí Linh, khu 10 ha…,tập trung cho công tác xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị tại một số con đường đã xuống cấp cần được nâng cấp sửa chữa, hệ thống điện chiếu sáng, và hệ thống cấp thoát nước, có giải pháp khắc phục tình trạng ngập úng ở một số tuyến đường thuộc khu phố 3. Đề xuất thành phố đầu tư toàn bộ hệ thống thoát nước dọc đường Nguyễn Hữu Cảnh đấu nối ra đường D4. Về lĩnh vực môi trường: việc đổ rác thải và thu gom rác thải tại các khu dân cư, thời gian thu gom rác không thường xuyên gây mất vệ sinh môi trường làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân, đề nghị công ty công trình đô thị nghiên cứu thời gian thu gom rác cho phù hợp. Có một số hộ dân nuôi heo, gà và một số điểm giết mổ gia cầm gây ô nhiễm môi trường; một số hộ sản xuất mộc, chế biến cà phê gây khói, bụi và mùi hóa chất làm ảnh hưởng trầm trọng đến môi trường và cuộc sống của bà con xung quanh, đề nghị bà con khắc phục vệ sinh chuồng trại và chuyển đổi ngành nghề cho phù hợp với môi trường trong khu vực đô thị. Về giáo dục, an ninh, trật tự, an toàn xã hội: Thành phố có kế hoạch xây dựng các trường học trên địa bàn, cần tăng cường kiểm tra các nhóm trẻ mầm non tư thục trên địa bàn, cần kiểm tra xử lý triệt để các hộ buôn bán tại chợ tự phát, lấn chiếm lòng, lề đường gây cản trở giao thông, đề nghị có biện pháp chế tài xử lý. Ông Nguyễn Văn Tài, Chủ tịch UBND phường tiếp thu và giải trình làm rõ thêm một số vấn đề về công tác chỉ đạo, điều hành của UBND phường.

Trên cơ sở xem xét các tờ trình, dự thảo nghị quyết và báo cáo thẩm tra của các ban, HĐND phường đã thông qua 3 Nghị quyết: Nghị quyết về Chương trình giám sát năm 2020 của HĐND phường, Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng cuối năm 2019, Nghị quyết về phê chuẩn quyết toán ngân sách năm 2018. Đây là những Nghị quyết quan trọng, HĐND phường yêu cầu UBND phường tăng cường công tác lãnh đạo, điều hành các hoạt động trong đó cần chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ phát triển Kinh tế - Xã hội, quốc phòng an ninh 6 tháng cuối năm 2019. Các ban của HĐND phường cần chủ động xây dựng kế hoạch giám sát theo Nghị quyết đã đề ra. UBMTTQ và các đoàn thể phường tiếp tục phát huy vai trò vận động, đoàn kết các tầng lớp nhân dân để tạo thành sức mạnh tổng hợp triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương, cần tập trung công tác tuyên truyền, giáo dục, nắm bắt định hướng tư tưởng, dư luận xã hội tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân về thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước./.

Tin, ảnh: Phan Huế, BBT

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu