Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 1 tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi năm 2019
08:35 | 09/07/2019 Print   E-mail    

Vào các ngày 03/7 và 05/7 được sự hỗ trợ của Trung tâm Y tế thành phố, tại trạm Y tế phường, UBND Phường 1 tổ chức khám sức khỏe định kỳ năm 2019 cho người cao tuổi trong toàn Phường.

Đối tượng được khám là người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên, có năm sinh từ 1959 trở về trước (tính theo năm sinh; không tính theo ngày, tháng sinh), hiện đang sống và cư trú trên địa bàn (có hộ khẩu thường trú và tạm trú KT3, kể cả người thuộc diện Ban Bảo vệ sức khỏe Tỉnh ủy diện B2, Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy quản lý). Nội dung khám gồm có: Khám thể lực: Chiều cao, cân nặng, mạch, huyết áp. Khám lâm sàng: Nội khoa: Tuần hoàn, Hô hấp, Tiêu hóa, Thận-tiết niệu, Nội tiết, Cơ-xương-khớp, Thần kinh, Tâm thần. Ngoại khoa: Da liễu, Tai-mũi-họng, Mắt, Răng-hàm-mặt, Sản phụ khoa…

Trong quá trình khám sức khỏe, nếu Bác sĩ khám phát hiện bệnh cần chữa trị và cần chỉ định cận lâm sàng thì sẽ hướng dẫn Người cao tuổi mang thẻ BHYT đến nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu hoặc đến đúng tuyến khám BHYT quy định để được khám, chữa bệnh theo quyền lợi của BHYT. Trung tâm Y tế sẽ lồng ghép công tác khám quản lý sức khỏe với khám chữa bệnh BHYT và cấp, phát thuốc Đông Y, Tây Y cho NCT đang bị bệnh nhằm hạn chế NCT phải đi lại nhiều lần. Ngoài ra, trong quá trình khám sức khỏe nếu NCT có yếu tố nguy cơ, cần hỗ trợ chẩn đoán, BS sẽ chỉ định thực hiện siêu âm, test đường huyết tại chỗ miễn phí.

 

Phòng khám đa khoa

Kết quả trong 2 ngày khám tại Phường có tổng cộng 162 NCT đến khám tổng quát, trong đó có một số người được khám thêm các dịch vụ khác sâu hơn  như: có 68 người Tess đường huyết, 12 người siêu âm ổ bụng, 78 người được cấp phát thuốc… Những người đều rất hài lòng và cảm ơn sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, y - bác sĩ Trung tâm Y tế thành phố và cán bộ nhân viên của Trạm Y tế Phường. Ông Vương Khai Khoa – Bác sỹ chuyên khoa II, Phó giám đốc Trung tâm Y tế thành phố đã đánh giá cao công tác tổ chức, hỗ trợ của UBND Phường 1, mà trực tiếp là Trạm Y tế đã tạo điều kiện cho Trung tâm Y tế hoàn thành tốt nhiệm vụ./.

 

                                                                                      Tin, ảnh: Diệu Mân, BBT

 

 

 

 

 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu