Liên Kết Website Liên Kết Website
An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Bà Rịa- Vũng Tàu tăng cường cuộc chiến chống may túy
04:46 | 05/06/2019 Print   E-mail    

Thời gian qua trên địa bàn Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu luôn nóng lên với cuộc chiến chống tội phạm ma túy, một số đường dây buôn ma túy xuyên biên giới cũng bị bắt giữ, hoạt động của tội phạm ma túy ngày càng khó lường, cuộc chiến với ma túy càng vô cùng gian nan và khắc nghiệt. Theo báo cáo của Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu riêng quý 1 năm 2019, lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ 104 vụ, 171 đối tượng mua bán tàng trữ, vận chuyển và sử dụng chất ma túy, tăng 11 vụ so với cùng kỳ, 179 vụ vi phạm pháp luật hình sự đã xảy ra, tăng 7 vụ so với cùng kỳ, trong đó phần lớn đối tượng có liên quan đến ma túy. Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có khoảng 2.750 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, tỷ lệ người nghiện và tái nghiện ma túy được kiểm soát qua các cơ sở điều trị cai nghiên ma túy vẫn còn cao, số con nghiện chưa lộ diện trong cộng đồng.

Theo Trung tá Phan Kim Tuấn- Đội trưởng đội điều tra- phòng CSDT về ma túy- Công an tỉnh BRVT thông tin thêm “ muốn có được ma túy để sử dụng thì thông thường các đối tượng tham gia vào các hoạt động buôn bán, vận chuyển, hoạt động phạm pháp khác, hoặc cướp giật. Có một số tội phạm ma túy người ta không nghiện nhưng họ tham gia hoặc vì siêu lợi nhuận nên họ tham gia. Hiện nay hiệu quả công tác cai nghiện cũng chưa cao nên tình trạng tái nghiện cũng nhiều”.

Công an huyện Đât Đỏ thực hiện việc test ma túy đối với lái xe ô tô

Tại Vũng Tàu ngành chức năng luôn xác định ma túy vừa là hiểm họa, vừa là nguyên nhân dẫn đến phạm tội nên công an Thành phố, Bộ đội Biên phòng có nhiều giải pháp và được xác định rất caotinh thần trách nhiệm của cán bộ chiến sỹ từ Thành phố đến Phường, xã . Thời gian gần đây tại  Vũng Tàu nổi lên tình trạng các bữa tiệc ma túy nhất là tại các căn hộ, biệt thự du lịch biệt lập, ở resort cao cấp trên đường Trần Phú- Vũng Tàu trong đó có người nước ngoài; tháng 8 năm 2018 Công an thành phố Vũng Tàu cũng đã triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy lớn nhất từ trước đến nay của Thành phố từ Hồ Chí Minh để về Vũng Tàu tiêu thụ do Nguyễn Quốc Hải cầm đầu; Tháng 4/2019 triệt phá đường dây mua bán ma túy do Lê Hải Dương cầm đầu cùng 5 nghi can, cung cấp cho các đại lý trên địa bàn Tỉnh; Tháng 1 năm 2018, Bộ đội Biên phòng Tỉnh phối hợp với cơ quan chức năng bắt quả tang đối tượng Nguyễn Ngọc Thiền thu giữ nhiều gói ma túy tổng hợp và nhiều tang vật, vũ khí nóng và tháng 5/2019 Bộ đội Biên phòng cũng đã triệt phá đường dây tàng trữ trái phép ma túy, tạm giữ 8 nghi cang và ma túy đá…

Công an TPVT triệt phá đường dây mua bán ma túy do Nguyễn Quốc Hải cầm đầu

Ma túy gây nên các bệnh loạn thần, dễ bị kích động mạnh, cuồng dâm, hội chứng tâm thần cấp tính như  các chứng ảo giác, hoang tưởng, sợ bị người khác tấn công, hoặc chán sống, mất khả năng kiểm soát hành vi gây nguy hiểm cho cộng đồng, và số lượng bệnh nhân loạn thần tăng cao do sử dụng ma túy tổng hợp. hiện nay ma túy đang gây ra nhiều thảm cảnh cho các gia đình, cuộc chiến chống tội phạm ma túy đang ngày càng nóng.

Để tiếp tục đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma túy, ngoài sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng, sự chung tay giúp sức của toàn xã hội, và yếu tố quan trọng và cần thiết hơn cả là từ gia đình, người thân, là nơi đầu tiên phát hiện và đi đến cùng để đưa người nghiện hay sâu xa hơn là người có liên quan với  tệ nạn hoặc tội phạm ma túy, từ bỏ tránh xa cạm bẫy của cái chết trắng./.

Bài, ảnh: Kim Nguyễn, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn
Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu