Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch Vũng Tàu văn minh, thân thiện, an toàn và là điểm đến lý tưởng cho du khách.
02:15 | 28/04/2019 Print   E-mail    

Tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch Vũng Tàu văn minh, thân thiện, an toàn và là điểm đến lý tưởng cho du khách.
 
     Thời gian qua, với sự nỗ lực và chung tay của các cấp, các ngành cùng người dân trên địa bàn thành phố, du lịch Vũng Tàu đã và đang tiếp tục đổi mới, từng bước hoàn thiện để khẳng định hình ảnh một điểm đến đầy lôi cuốn, thân thiện, đón chào du khách trong và ngoài nước. Nhằm  phục vụ tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn cho nhân dân và du khách, Đảng bộ và chính quyền thành phố Vũng Tàu cũng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, ban, ngành chức năng tiếp tục xây dựng hình ảnh du lịch Vũng Tàu văn minh, thân thiện, an toàn và là điểm đến lý tưởng cho du khách.
 
 
(Du khách đến với biển Vũng Tàu dịp nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 năm 2019)
 
     Có thể thấy rằng, để xây dựng hình ảnh Vũng Tàu văn minh, thân thiện, ấn tượng, trong thời gian qua, thành phố Vũng Tàu đã tập trung nhiều giải pháp nhằm xây dựng và cải thiện môi trường du lịch. Sau gần 04 năm triển khai thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Vũng Tàu lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) về xây dựng Vũng Tàu là thành phố xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện và ấn tượng, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu – ông Mai Ngọc Thuận đã khẳng định mục tiêu xây dựng thành phố Vũng Tàu cơ bản trở thành thành phố du lịch dịch vụ công nghiệp hiện đại đến năm 2020, tầm nhìn năm 2025 và nhiệm vụ đặt ra là phải có sự đột phá, tăng trưởng trong ngành dịch vụ, nhất là dịch vụ du lịch. Để tạo nền tảng cho sự đột phá đó, thành phố Vũng Tàu đã và đang triển khai nhiều dự án đầu tư về hạ tầng giao thông, du lịch để tới đây Vũng Tàu sẽ có thêm nhiều sản phẩm, loại hình du lịch đặc sắc, thu hút khách.
     Theo báo cáo của ngành Du lịch thành phố Vũng Tàu thì lượng khách Du lịch đến thành phố Vũng Tàu ngày một tăng, năm sau cao hơn năm trước và nhiều du khách tỏ ra hài lòng về dịch vụ và sự an toàn, thân thiện của người dân thành phố. Chỉ tính riêng trong Quý I năm 2019 vừa qua, doanh thu thương mại – dịch vụ của thành phố đạt 49.145 tỷ đồng, đạt 21,6% kế hoạch, tăng 15,64% so với cùng kỳ năm 2018; trong đó doanh thu dịch vụ Du lịch đạt 2.273 tỷ đồng, đạt 16,59% kế hoạch, tăng 4,51% so với cùng kỳ; với tổng số khoảng trên 1 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch tại thành phố Vũng Tàu. Và dịp nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 năm 2019 gần đây nhất, đã có 130.700 lượt khách đến Vũng Tàu. Thành phố đã và đang thường xuyên triển khai thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và an toàn cho du khách tắm biển; tăng cường kiểm tra hoạt động của các cơ sở kinh doanh phục vụ du lịch như cơ sở lưu trú, ăn uống, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về niêm yết giá, bán theo giá niêm yết, gian lận thương mại; trong dịp Lễ, Tết không phát hiện hành vi gian lận thương mại và tăng giá bất hợp lý; thành phố đã tổ chức họp mặt với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ và du lịch trên địa bàn thành phố Vũng Tàu nhằm tìm giải pháp phát triển du lịch cho Thành phố.
     Tâm sự với chúng tôi về cảm nhận của mình khi đến du lịch biển Vũng Tàu dịp nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 năm 2019, anh Phạm Hùng (một du khách đến từ tỉnh Bình Dương) cho biết: "Đây là lần thứ 2 tôi đến du lịch biển Vũng Tàu. Tôi đã được trải nghiệm và thú vị với sản phẩm du lịch nơi đây. Tôi được du lịch trải nghiệm trên thành phố cùng hoạt động nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, tắm biển. Đặc biệt, lần này đến thành phố Vũng Tàu, tôi thấy tình trạng đeo bám, bán hàng rong, ăn xin, cò mồi, ép giá đối hầu như không xảy ra. Qua đây, tôi nhận thấy rằng cách làm du lịch của thành phố Vũng Tàu đã dần trở nên chuyên nghiệp hơn".
     Theo Lãnh đạo Ban quản lý các Khu du lịch thành phố Vũng Tàu thì:Thành phố Vũng Tàu xác định chất lượng dịch vụ chính là một trong những yếu tố làm nên uy tín, thương hiệu du lịch Vũng Tàu. Bởi vậy, công tác quản lý Nhà nước về du lịch và công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nhân lực du lịch đã được tăng cường và không ngừng đổi mới. Tính chuyên nghiệp trong dịch vụ đặt lên hàng đầu từ hệ thống khách sạn, nhà hàng đến đội ngũ hướng dẫn viên được đào tạo bài bản... để tạo dựng niềm tin với du khách. Đặc biệt, thành phố Vũng Tàu đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra, xử lý nhiều vụ việc có liên quan đến hoạt động du lịch, trong đó tập trung vào lĩnh vực trật tự an toàn xã hội và môi trường kinh doanh du lịch. Đi đôi với công tác kiểm tra xử lý là công tác tuyên truyền giáo dục được đẩy mạnh. Sau một thời gian chỉ đạo quyết liệt, đến nay, công tác quản lý môi trường kinh doanh đã đi vào cuộc sống, nhận được sự quan tâm của các cơ quan chức năng và cộng đồng. Những tồn tại về môi trường kinh doanh du lịch, kiến nghị của khách du lịch đã có chiều hướng giảm so với giai đoạn trước. Du lịch Vũng Tàu đang đem lại sự hài lòng cho nhân dân và du khách mỗi khi đến với thành phố Vũng Tàu.
      Có thể thấy rằng, với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự vào cuộc mạnh mẽ của các doanh nghiệp và nhân dân, hoạt động du lịch tại thành phố Vũng Tàu thời gian qua đã có những khởi sắc, bước đầu xây dựng thương hiệu hình ảnh du lịch của thành phố. Thành phố Vũng Tàu đang có những bước đi đúng hướng nhờ việc quảng bá hình ảnh và những nỗ lực trong việc chấn chỉnh môi trường kinh doanh du lịch của chính quyền địa phương.Với sự nỗ lực không ngừng và thay đổi toàn diện, hình ảnh Vũng Tàu ngày càng để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách mỗi khi ghé đến. Thời gian tới, ngành du lịch Vũng Tàu sẽ tiếp tục tập trung vào việc cải thiện môi trường kinh doanh du lịch, xây dựng hình ảnh Vũng Tàu ngày càng chuyên nghiệp, thực hiện thành công mục tiêu Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Vũng Tàu lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) về xây dựng Vũng Tàu là thành phố xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện và ấn tượng./.
 
                                                                                                 Bài, ảnh: Lê Ngân, BT

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu