Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Đoàn kiểm tra liên ngành du lịch-dịch vụ Vũng Tàu làm việc với một số hộ kinh doanh homestay tại chung cư Melody
02:12 | 19/04/2019 Print   E-mail    

Đoàn kiểm tra liên ngành du lịch-dịch vụ Vũng Tàu làm việc với một số hộ kinh doanh homestay tại chung cư Melody
          Chiều ngày 18/4, tại chung cư Melody Vũng Tàu, Đoàn kiểm tra liên ngành du lịch-dịch vụ TP Vũng Tàu do ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng VHTT TP Vũng Tàu, Trưởng đoàn đã phối hợp với Ban Quản lý chung cư Melody Vũng Tàu làm việc với một số hộ kinh doanh homestay tại chung cư Melody Vũng Tàu.
 
Đoàn kiểm tra liên ngànhlàm việc với một số hộ kinh doanh homestay tại chung cư Melody Vũng Tàu
          Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng VHTT TP, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành du lịch-dịch vụ TP Vũng Tàu đã thông báo tới các hộ kinh doanh căn hộ homestay tại chung cư những thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh lưu trú bắt buộc để các hộ tiếp tục kinh doanh. Đoàn kiểm tra nhấn mạnh TP Vũng Tàu luôn khuyến khích kinh doanh phục vụ khách du lịch nhưng các hộ kinh doanh phải đủ điều kiện hồ sơ pháp lý. Đoàn kiểm tra cũng đề nghị Ban Quản lý phải lập danh sách, sơ đồ cụ thể các hộ kinh doanh homestay tại chung cư để quản lý.
          Tại buổi làm việc, các hộ kinh doanh cũng nêu ý kiến đề nghị những ngày cuối tuần và lễ tết, Ban Quản lý bố trí thêm bàn đăng ký lưu trú để tiện lợi cho khách đến du lịch. Có nhiều chủ hộ kinh doanh là người ở Hà Nội, Sài Gòn đã đề nghị giúp đỡ hoàn tất thủ tục pháp lý vì không nắm rõ địa điểm.
 
Bà Nguyễn Thị Thu Hà chủ hộ kinh doanh Leo House phát biểu
          Phát biểu tại đây, đại diện công an phường Thắng Tam đề nghị Ban Quản lý chung cư Melody Vũng Tàu có văn bản hướng dẫn các địa điểm hoàn tất giấy tờ pháp lý tới các hộ kinh doanh homestay tại chung cư và các hộ kinh doanh tại đây phải hoàn tất các thủ tục pháp lý chậm nhất vào ngày 30/5/2019. Những hộ kinh doanh không hoàn tất thủ tục pháp lý sẽ kiên quyết không cho hoạt động.
          Chung cư Melody Vũng Tàu hiện có hơn 800 căn hộ trong số đó có hơn 400 căn hộ đang kinh doanh homestay. Vào những dịp nghỉ lễ chung cư đón hàng ngàn khách du lịch tới các căn hộ homestay. Điều này tạo sức ép rất lớn cho Ban Quản lý chung cư về quản lý, tiếp đón khách, chỗ để xe và dịch vụ vệ sinh. Từ đầu năm tới nay đã xảy ra 3 vụ báo cháy giả do khách thuê căn hộ homestay nướng đồ ăn trong phòng./.
 
Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu