Liên Kết Website Liên Kết Website
Tin du lịch Tin du lịch
Kiểm tra một số cơ sở kinh doanh lưu trú loại hình biệt thự, căn hộ cho thuê
08:04 | 19/04/2019 Print   E-mail    

Kiểm tra một số cơ sở kinh doanh lưu trú loại hình biệt thự, căn hộ cho thuê
 
     Ngày 18-4, Đoàn kiểm tra liên ngành du lịch và dịch vụ TP Vũng Tàu do ông Trần Bá Việt, Trưởng Phòng VH-TT TP Vũng Tàu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra 20 cơ sở kinh doanh lưu trú loại hình biệt thự, căn hộ cho thuê ở khu vực các tuyến đường: Lạc Long Quân, Võ Thị Sáu, Phan Chu Trinh, Phạm Đình Hổ (Phường 2, TP. Vũng Tàu).
 
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra cơ sở kinh doanh lưu trú loại hình biệt thự, căn hộ cho thuê Lê Anh Kiệt (9 Lô B Lạc Long Quân-Phường 2 –TP VT)
 
     Ông Trần Bá Việt, Trưởng Phòng VH-TT TP Vũng Tàu cho biết, việc kiểm tra các cơ sở trên là hoạt động kiểm tra có thông báo trước nhằm ổn định trật tự kinh doanh loại hình lưu trú biệt thự, căn hộ cho thuê rà soát lại để chuẩn bị cho đón khách du lịch trong dịp lễ 30/4 và 1-5 sắp tới. Theo đó, đoàn yêu cầu các hộ kinh doanh xuất trình hồ sơ pháp lý như: giấy đăng ký kinh doanh; đăng ký an ninh trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy; đăng ký giá và niêm yết giá; sổ lưu trú và hồ sơ thuế. Qua quá trình kiểm tra ghi nhận, chủ nhà không sinh sống tại địa phương và cho thuê lại kinh doanh. Người kinh doanh thiếu thủ tục pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh lưu trú như: chưa thực hiện nghĩa vụ thuế, chưa niêm yết giá, chưa đăng ký an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy, không có hợp đồng lao động với người làm. Đoàn đã lập biên bản, tạm giữ giấy đăng ký kinh doanh và yêu cầu các cơ sở kinh doanh lưu trú sớm hoàn thiện hồ sơ trước ngày 25-4.
 
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra cơ sở kinh doanh lưu trú loại hình biệt thự, căn hộ cho thuê Vũ Văn Độ (12A Phạm Đình Hồ-Phường 2-TP VT)
 
     Hiện nay, các loại hình lưu trú mới này không ngừng gia tăng với một số lượng lớn trên địa bàn TP Vũng Tàu. Qua đó, góp phần khai thác hiệu quả số căn hộ dư thừa trong nhân dân, thêm nguồn cung phòng cho du lịch và công ăn việc làm cho lao động, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách. Tuy nhiên, điều quan trọng và cần thiết là người kinh doanh chấp hành đúng quy định pháp luật, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, nâng chất lượng dịch vụ và tính chuyên nghiệp cho du lịch địa phương./.

 

Tin, ảnh: Mạnh Cường-BBT 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu