Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Nâng cao chất lượng công tác soạn thảo văn bản hành chính
02:20 | 11/04/2019 Print   E-mail    

Nâng cao chất lượng công tác soạn thảo văn bản hành chính
 
     Vừa qua, UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành Văn bản số 1588/UBND-VP ngày 05/4/2019 gửi Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Chủ tịch UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố về việc nâng cao chất lượng công tác soạn thảo văn bản hành chính.
 
     Theo đó, trong những năm qua, công tác soạn thảo Văn bản và tham mưu soạn thẻo văn bản hành chính của các cơ quan, đơn vị, UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố đã có nhiều chuyển biến tích cực góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn một số cơ quan, đơn vị, UBND các phường, xã còn chưa đảm bảo các quy định, hướng dẫn tại Thông tư 01/2011/TT-BNV ngày 19/01/2011 của Bộ Nội vụ về hướng dẫn thể thức và kỹ thuật trình bày Văn bản hành chính và các quy định khác có liên quan. Các lỗi phổ biến như: kiểu chữ (font) không phải là Times New Roman, định dạng lề Văn bản, trang in không phải khổ giấy A4, lỗi chính tả, dính chữ, chữ ký tắt (hay còn gọi là ký nháy) còn tùy tiện, không thống nhất, dấu đóng không chùm lên 1/3 chữ ký về phía bên trái…
 
     Để chấn chỉnh tình trạng nêu trên, UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Chủ tịch UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố thực hiện tốt các nội dung:
 
     Thứ nhất: Tổ chức quán triệt tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện việc soạn thảo Văn bản hành chính trình lãnh đạo Thường trực HĐND, UBND thành phố ký ban hành theo đúng hướng dẫn tại Thông tư 01/2011/TT-BNV ngày 19/01/2011 của Bộ Nội vụ.
 
     Thứ hai: Chỉ đạo bộ phận Văn thư rà soát, kiểm tra kỹ về thể thức, kỹ thuật trình bày Văn bản…trước khi phát hành gửi các cơ quan, tổ chức. Không phát hành đối với các Văn bản không đảm bảo các quy định về nội dung, thể thức, kỹ thuật trình bày.
 
     Thứ ba: Khi thực hiện việc ký tắt Văn bản thì chữ ký của người kiểm tra nội dung văn bản ký ở sau dấu chấm (./.) dòng cuối cùng trong phần “nội dung”; chữ ký của người kiểm tra thể thức và kỹ thuật trình bày Văn bản ký sau dấu (.) dòng cuối cùng trong phần “nơi nhận” của Văn bản.
 
     Thứ tư: Phần đóng dấu trên Văn bản được thực hiện theo đúng quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều 26 Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08/4/2004 của Chính phủ về công tác Văn thư và các quy định pháp luật khác có liên quan. Việc đóng dấu giáp lai đối với các Văn bản, tài liệu chuyên ngành và phụ lục kèm theo phải được thực hiện theo quy định tại Khoản 4 Điều 26 Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08/4/2004 của Chính phủ.
   
     UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Chủ tịch UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố nghiêm túc tổ chức thực hiện; chỉ đạo quán triệt đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị mình biết và thực hiện tốt những nội dung của Văn bản này./.
 

                                                                                                  Tin: Bằng Lăng, BBT 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu