Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Phòng ngừa việc đánh cắp thông tin cá nhân khi tham gia mạng xã hội.
01:15 | 10/04/2019 Print   E-mail    

Phòng ngừa việc đánh cắp thông tin cá nhân khi tham gia mạng xã hội.
 
     Thực hiện Công văn số 5453-CV/TU ngày 22/3/2019 của Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu về việc phòng ngừa việc đánh cắp thông tin cá nhân khi tham gia mạng xã hội; đồng thời trước thực trạng nhiều người tham gia mạng xã hội bị đánh cắp thông tin như hiện nay, vừa qua, UBND thành phố Vũng Tàu cũng đã ban hành Văn bản số 1584/UBND-VP ngày 05/4/2019 gửi các phòng, ban chuyên môn trực thuộc, UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố về việc phòng ngừa việc đánh cắp thông tin cá nhân khi tham gia mạng xã hội.
 
 
(Hình minh họa)
 
     Theo đó, mạng xã hội là một dạng xã hội ảo, với mục đích kết nối các thành viên cùng môi trường, công việc, sở thích trên Internet với nhau, cho phép người dùng chia sẻ và giao lưu thông tin một cách hiệu quả. Tuy nhiên, mạng xã hội cũng tồn tại nhiều rủi ro về bảo mật thông tin cá nhân của người dùng.
 
     UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Vũng Tàu cần nâng cao cảnh giác khi sử dụng mạng xã hội (ứng dụng facebook) để trao đổi, liên lạc thông tin cá nhân, không thích (like) và chia sẻ (share) những thông tin và bấm vào hình ảnh, video của những tài khoản không rõ để tránh việc đánh cắp tài khoản, thông tin cá nhân và bí mật Nhà nước trên không gian mạng.
 
     UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu lãnh đạo các cơ quan, đơn vị khẩn trương chỉ đạo, quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nghiêm túc thực hiện nội dung Văn bản này./.
 

                                                                                      Tin: Bằng Lăng, BBT 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu