Liên Kết Website Liên Kết Website
An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Phường Thắng Tam sơ kết công tác Quý I năm 2019 của Ban Chỉ đạo 138
01:51 | 05/04/2019 Print   E-mail    

 Phường Thắng Tam sơ kết công tác Quý I năm 2019 của Ban Chỉ đạo 138
 
     Chiều ngày 03/4, Phường Thắng Tam tổ chức hội nghị sơ kết công tác Quý I năm 2019 của Ban Chỉ đạo PCTP, TNXH & XDPTTDBVANTQ (Ban Chỉ đạo 138). Bà Cấn Thị Thu, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các thành viên BCĐ 138 của phường; lãnh đạo Mặt trận, các đoàn thể, Công an, Quân sự phường.
 
     Trong Quý I năm 2019, trên địa bàn phường tình trạng phạm pháp hình sự vẫn còn xảy ra; nhất là các loại tội phạm hoạt động với các thủ đoạn tinh vi trắng trợn hơn như trộm cắp, cướp giật, cho vay nặng lãi. Ban chỉ đạo 138 đã chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch đấu tranh phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn phường, do đó tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, tình hình phạm pháp hình sự được kìm chế và giảm so vối năm trước, tệ nạn xã hội được đẩy lùi, không hình thành các loại tội phạm có tổ chức, băng nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, các vụ việc phức tạp liên quan đến TTATXH đều được xử lý kịp thời. Tổ chức 35 lượt tuyên truyền ở 05 địa bàn khu phố, 60 tổ dân phố, các cơ quan, doanh nghiệp với hơn 1.700 lượt người tham dự; tổ chức 02 hội nghị tuyên truyền cho các nhà nghỉ, khách sạn và các nhà trọ cho thuê tháng trên địa bàn với khoảng 400 chủ cơ sở tham dự. Tổ chức tuyên truyền về các phương thức thủ đoạn của bọn tội phạm mua bán người để quần chúng nhân dân nâng cao cảnh giác phòng ngừa và đấu tranh với loại tội phạm này. Duy trì thực hiện 02 mô hình điển hình tiên tiến về ANTT trên toàn phường: mô hình liên gia tự quản và mô hình phối hợp với các khu du lịch, các khách sạn nhà nghỉ trong công tác đảm bảo ANTT; xây dựng mới mô hình vận động xã hội hóa camera an ninh, mô hình quản lý chung cư cao tầng và biệt thự cho thuê.
 
     Với những kết quả đạt được, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc: tình hình tội phạm ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường, trong khi các lực lượng chức năng trực tiếp đấu tranh phòng chống tội phạm chưa được trang bị đầy đủ vũ khí, công cụ hỗ trợ chưa thực sự đảm bảo yêu cầu tấn công, trấn áp tội phạm, thiếu kinh nghiệm thực hiện. Tình trạng vay mượn, cầm cố, chơi hụi,.. không tuân theo các quy định của pháp luật nên việc phát hiện xử lý các hành vi vi phạm gặp không ít khó khăn và đây là một trong những nguyên nhân phát sinh tội phạm. Tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy ngày càng có sự đan xen, liên kết với nhau để hoạt động, khiến công tác đấu tranh với các loại tội phạm ngày càng khó khăn, phức tạp và nguy hiểm. Việc chậm ban hành thông tư hướng dẫn và các biểu mẫu để thực hiện Luật xử phạt vi phạm hành chính, nhất là các biện pháp xử lý hành chính đối với những đối tượng phạm pháp chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự đang là một trở ngại trong việc xử lý các hành vi vi phạm pháp luật của một số đối tượng hình sự, ma túy.
 
     Kết luận tại hội nghị, bà Cấn Thị Thu, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo 138, các đơn vị trong thời gian tới cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân, nâng cao cảnh giác đấu tranh phòng ngừa có hiệu quả các loại tội phạm, trong đó thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống tội phạm cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, trộm cắp vặt, phòng chống ma túy đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường./.
 

Tin, ảnh: Hồng Như, BBT 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu